fbpx

ทำการตลาดผ่าน Google เป็นอย่างไร?

1.การยิงโฆษณาผ่าน Google

แบ่งเป็นสองส่วนคือ
1.1 Keyword คือคำสำคัญที่ผู้ใช้งานGoogleหรือลูกค้าค้นหา ดังนั้นเมื่อเรากำหนดคีย์เวิร์ดจะทำให้เวปไซต์ของเราไปขึ้นหน้า Google ได้

1.2 GDN (Google Display Network) คล้ายKeyword แต่ต่างกันที่ GDN มีลักษณะคล้ายป้ายโฆษณาของร้านต่าง ๆ ไปโชว์ทั้งใน เวปไซต์ต่าง ๆ หรือโซเชี่ยลมีเดียที่ลูกค้ามักพบบ่อยหลังจากลูกค้าค้นหาKeyword

Keyword ที่ใช้กันมีจำนวนมหาศาล แต่คำที่นิยมใช้มากจะติดสถิติการค้นหาสูง นั่นหมายถึงเป็นคำที่ลูกค้าค้นหาบ่อย มูลค่าของคำที่ติดอันดับแรก ๆ จึงแพงขึ้นไปด้วย ส่วน GDN เป็นการกระจายการรับรู้แก่ลูกค้าใหม่ ๆ ได้

2. SEO (Search Engine Optimization)

คือการนำเวปไซต์ไปติดอันดับแรกในหน้าแรกของGoogle ถ้าSEO ของเราดีก็ยิ่งได้ขึ้นไปติดอันดับหน้าแรกได้มากขึ้น ต่างจากการยิงคีโฆษณาด้วยKeywordคือ การเสียค่าใช้จ่ายทำSEO ให้ติดอันดับได้โดยไม่ต้องเสียค่ายิงด้วยKeyword ทำให้ได้กลุ่มลูกค้ามากขึ้น

การทำSEO นั้นทำยากและใช้เวลานาน 6เดือน – 1 ปีขึ้นไป แต่ข้อได้เปรียบคือเราได้ทำเลที่ดีกว่าเมื่อลูกค้าค้นหาKeyword ที่ต้องการ

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

บทความอื่นๆ

บทความ SEO

เช็คลิสวิธีสร้างบทความให้เหมาะกับ SEO

จะสร้างบทความให้เหมาะกับ SEO อย่างไร  วันนี้ผมมีเช็คลิสวิธีการมาฝากครับ โดยเนื้อหาจะไม่ได้เกี่ยวกับวิธีการเขียนบทความต้องเขียนอย่างไร

อ่านต่อ »

Free !!!
3 Video Basic Google Ads

เมื่อท่านกดที่ปุ่มด้านล่างแล้ว ลิงค์จะเข้าไปที่ Messenger ของท่าน ท่านสามารถกดดูข้อมูลจากทาง Messenger ได้เลยครับ 

Google Ads Course