fbpx

ทำการตลาดผ่าน Google เป็นอย่างไร?

1.การยิงโฆษณาผ่าน Google

แบ่งเป็นสองส่วนคือ
1.1 Keyword คือคำสำคัญที่ผู้ใช้งานGoogleหรือลูกค้าค้นหา ดังนั้นเมื่อเรากำหนดคีย์เวิร์ดจะทำให้เวปไซต์ของเราไปขึ้นหน้า Google ได้

1.2 GDN (Google Display Network) คล้ายKeyword แต่ต่างกันที่ GDN มีลักษณะคล้ายป้ายโฆษณาของร้านต่าง ๆ ไปโชว์ทั้งใน เวปไซต์ต่าง ๆ หรือโซเชี่ยลมีเดียที่ลูกค้ามักพบบ่อยหลังจากลูกค้าค้นหาKeyword

Keyword ที่ใช้กันมีจำนวนมหาศาล แต่คำที่นิยมใช้มากจะติดสถิติการค้นหาสูง นั่นหมายถึงเป็นคำที่ลูกค้าค้นหาบ่อย มูลค่าของคำที่ติดอันดับแรก ๆ จึงแพงขึ้นไปด้วย ส่วน GDN เป็นการกระจายการรับรู้แก่ลูกค้าใหม่ ๆ ได้

2. SEO (Search Engine Optimization)

คือการนำเวปไซต์ไปติดอันดับแรกในหน้าแรกของGoogle ถ้าSEO ของเราดีก็ยิ่งได้ขึ้นไปติดอันดับหน้าแรกได้มากขึ้น ต่างจากการยิงคีโฆษณาด้วยKeywordคือ การเสียค่าใช้จ่ายทำSEO ให้ติดอันดับได้โดยไม่ต้องเสียค่ายิงด้วยKeyword ทำให้ได้กลุ่มลูกค้ามากขึ้น

การทำSEO นั้นทำยากและใช้เวลานาน 6เดือน – 1 ปีขึ้นไป แต่ข้อได้เปรียบคือเราได้ทำเลที่ดีกว่าเมื่อลูกค้าค้นหาKeyword ที่ต้องการ

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

บทความอื่นๆ

บทความseo

บทความไม่ติดSEO ทำอย่างไรให้บทความติดSEO keywordที่ต้องการ (มีคลิป)

แชร์ประสบการณ์จากข้อเท็จจริงที่ผมเจอในเรื่องของการทำบทความให้กับ seo  ปัญหาที่พบบ่อย มีบทความอยู่ในเว็บไซต์จำนวนมาก แต่บทความไม่ติด

อ่านต่อ »
keyword idea

วิธีหาคีย์เวิร์ดไอเดียจากคู่แข่ง นำมาปั้นจนติดอันดับ 1

สำหรับโพสนี้จะมาแชร์วิธีการโดยตรงที่ผมทำ โดยลำดับคร่าวๆ เคยไหมครับที่อยากจะดันSEO ให้เว็บไซต์ แต่นึกไม่ออกว่าจะทำคีย์เวิร์ดอะไร?

อ่านต่อ »

เว็บไซต์ของเรามีการเก็บ cookies ซึ่งเก็บข้อมูลว่าคุณใช้งานเว็บไซต์ของเราอย่างไรและช่วยให้เราจดจำคุณได้ เราใช้ข้อมูลนี้เพื่อการทำ analytics และนำมาสู่การทำให้ประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ดียิ่งขึ้น