Blog

เพิ่มTrafficด้วยบทความ

อยากเพิ่มTrafficให้เว็บไซต์ ทำไมต้องเพิ่ม Pages? [Case Study]

เป้าหมายในการทำ SEO นอกจากจะเป็นเรื่องของการดันอันดับคีย์เวิร์ดแล้ว การเพิ่มTraffic หรือเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์นั้นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเกิดยอดขายมากขึ้นเช่นกัน. ทีนี้คำถามคือ เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการเพิ่มPages หน้าบริการ หรือบทความ จะช่วยเราในเรื่องของการเพิ่มTraffic ให้กับเว็บไซต์ได้? ความสัมพันธ์ระหว่างการเพิ่ม Traffic, Pages และคีย์เวิร์ดที่ติด ความสัมพันธ์ระหว่าง คนเข้าเว็บไซต์ หน้าบนเว็บไซต์ และคีย์เวิร์ดที่ติดกูเกิ้ล ความสัมพันธ์เป็นอย่างไร

ทำseoด้วยตัวเอง

คู่มือเริ่มต้นทำSEOด้วยตัวเองให้ติดหน้าแรกฉบับปี 2021

คู่มือการทำSEOด้วยตัวเอง โดยปกติการทำSEOนั้นใช้เวลาเริ่มต้น 3-6 เดือนในการเห็นผลลัพธ์(บางคีย์เวิร์ดก็มากกว่า) ดังนั้นถ้าทำผิดตั้งแต่แรกค่อนข้างจะเสียเวลาเลยทีเดียว คู่มือนี้จะช่วยให้คุณเริ่มต้นอย่างถูกต้องให้คุณได้รู้ว่าเรื่องไหนบ้างที่สำคัญต่อSEO และวิธีการเริ่มต้นควรเริ่มจากอะไร ในการทำSEOต้องเริ่มจากการวางโครงสร้างอย่างถูกต้อง ซึ่งวิธีการบางส่วนผมยกมาจากหลักสูตร เวิร์คช็อปBlueprint SEO ในช่วงแรกของการทำSEOครับ. เช็ค Keyword ก่อนทำ SEO นั่นคือการเริ่มเช็คคีย์เวิร์ดก่อนว่ามีคีย์เวิร์ดอะไรที่น่าสนใจบ้าง. โดยสิ่งสำคัญที่เราต้องการรู้จากคีย์เวิร์ดนั้นคือสิ่งที่เรียกว่า “Search Volume”

บทความseo

ต้องอัพบทความบ่อยแค่ไหนเพื่อติดSEO

สำหรับธุรกิจที่กำลังทำเว็บไซต์ใหม่ แน่นอนว่าสำหรับธุรกิจที่ต้องการทำSEOและบทความSEOนั้น คงหนีไม่พ้นกับความสงสัยว่า “ต้องทำในปริมาณเท่าไหร่ ถึงจะดีต่อSEO?” ในบทนี้ผมจะมีแนวทางสำหรับเว็บไซต์ใหม่ในเรื่องของปริมาณ และสิ่งที่ต้องโฟกัสมากกว่าแค่เรื่องของ Traffic มีอะไรบ้างเรามาดูกันครับ ทำบทความติดSEO ต้องโฟกัสเรื่องอะไร? คำแนะนำที่ผมมักจะพูดคือ “ยิ่งมีบทความเยอะยิ่งดีต่อSEO” ใช่ครับนั่นคือสิ่งที่ส่งผลต่อ SEO. ดังนั้นสิ่งที่เราไม่ควรโฟกัสคือเรื่องของปริมาณบทความ. อ้าว ทำไมพูดย้อนแย้ง! การมีบทความยิ่งเยอะยิ่งดี. แต่ไม่ใช่กับการโฟกัสบทความseoในช่วงแรก.

ได้ลูกค้า

ทำอย่างไรที่จะได้ลูกค้ารายใหญ่บนโลกออนไลน์ แม้ว่าเราจะเป็นแค่เจ้าเล็ก

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราอยู่ในยุคของ”ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” คำพูดนี้ถูกสอนมาในตำรามานาน เพราะในสมัยนั้นหากธุรกิจของเราเป็นอันดับต้นๆ ก็ยิ่งมีโอกาสได้จับมือกับพาร์ทเนอร์หรือลูกค้าเจ้าใหญ่ได้ง่าย. ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เราไม่ได้อยู่ในยุคของ”ปลาใหญ่กินปลาเล็ก”อีกต่อไป. แต่เราอยู่ในยุคของ “ปลาเร็วกินปลาใหญ่” และนี่คือวิธีการหาลูกค้ารายใหญ่ แม้ว่าเราจะเป็นแค่เจ้าเล็ก ปลาเร็วกินปลาใหญ่ คืออะไร? ความหมายของปลาเร็วของผม มี 3 ส่วน เร็วในการเจอลูกค้า

คีย์เวิร์ดseo b2b

ประตู 3 บาน วิธีเลือกคีย์เวิร์ด SEO สำหรับBusiness

การทำSEO ให้กับเว็บไซต์ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ OEM, ธุรกิจการให้บริการ, หรือธุรกิจขายส่ง ในหลักการวางคีย์เวิร์ดนั้นไม่แตกต่างกันมากและไม่ซับซ้อน. แต่การลำดับความสำคัญและรู้หน้าที่ของคีย์เวิร์ดนั้น จะช่วยเราในการรู้บทบาทว่าคีย์เวิร์ดไหนทำหน้าที่อะไร. และเราสามารถวางโครงสร้างของคีย์เวิร์ดบนเว็บไซต์ธุรกิจได้อย่างไร ประตู 3 บาน วางคีย์เวิร์ด SEO สำหรับ Business ผมขออธิบายความหมายของคีย์เวิร์ดด้วยประตู 3 บาน.

เน้นกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่ม

ตั้งกลุ่มเป้าหมายเมื่อคนเข้าเว็บไซต์เยอะ แต่ไม่สร้างยอดขายให้ธุรกิจ?

เคยสงสัยไหมครับว่าเมื่อธุรกิจมีเว็บไซต์แล้ว เราควรที่จะตั้งเป้าหมายอย่างไรให้ธุรกิจประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ ต้องมีคนเข้าเว็บไซต์เยอะๆหรือไม่ถึงจะสร้างยอดขายได้? หรือมีวิธีการคิดแบบอื่นที่สำคัญกว่าการแค่นำคนเข้าเว็บไซต์เราให้ได้มากที่สุด ปัญหาที่ผมได้เจอสำหรับบางธุรกิจคือมีลูกค้าเข้าเว็บไซต์จำนวนมากจากการเข้าผ่านการยิงโฆษณา เดือนละหลายพันUser. แต่กลับไม่สามารถสร้างยอดขายได้เลย แต่กลับกันบางธุรกิจ แม้มีคนเข้าเว็บไซต์แค่หลักร้อยในช่วงเริ่มต้น แต่สามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้ตั้งแต่เริ่ม ปัญหานี้เป็นสิ่งเริ่มต้นที่ทุกครั้งเวลาผมพูดคุยกับเจ้าของกิจการ หลายที่มักโฟกัสว่าต้องการให้มีคนเข้าเว็บไซต์เยอะๆ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไหนก็ตาม. หรืออีกอย่างจะชอบการเปรียบเทียบ ค่าโฆษณา > คนเข้าเว็บไซต์ > รายได้ ตัวอย่าง

ผลลัพธ์ SEO

อย่าเพิ่งเชื่อผลลัพธ์ SEO ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้

บอกก่อนครับว่าบทความนี้อาจจะทำให้คุณหมดความเชื่อมั่นกับการทำ SEO ที่ผ่านมา(สำหรับคนมีประสบการณ์ในการจ้าง). และสำหรับใครที่ตอนนี้มี Backlink หลักหมื่น ในเว็บไซต์ของตัวเอง. บทความนี้จะไม่ช่วยคุณเลย แต่สำหรับใครที่ยังสนใจและอ่านจนจบ บทความนี้จะช่วยคุณในเรื่องของ 1.คุณจะไม่ถูกหลอกกับคำโฆษณาเช่น “ทำ SEO ติดอันดับ 1 ใน 3 เดือน”2.คุณจะรู้ว่าจะวางแผนการทำSEOให้กับเว็บไซต์ของเราอย่างไรดี และรู้วิธีดูเอเจนซี่ที่รับทำSEO การทำ

Site audit ahrefs

เช็ค Site Audit&Explorer ฟรี! ด้วย Ahrefs.

สำหรับใครหลายคนที่อยากใช้เครื่องมือ SEO กับเว็บไซต์ของตัวเอง หรือกับลูกค้าก็ได้. วันนี้ผมมีเครื่องมือดีๆมาฝากครับ นั่นคือเครื่องมือที่มาจาก Ahrefs และฟังก์ชั่นที่เราจะใช้กันคือ Site Audit และ Site Explorer จริงๆแล้วฟังก์ชั่นน Ahrefs หลักๆทั้งหมดมีถึง 5 ฟังก์ชั่น นั่นคือ Site

SERP Feature

รู้จัก SERP Feature ก่อนทำ SEO และ Google มีฟีเจอร์อะไรบ้าง?

สำหรับบทความนี้เราจะมาเจาะลึกว่าเจ้า “SERP feature” คืออะไร, มีกี่แบบ และสามารถให้ประโยชน์กับเว็บไซต์ของเราในด้านไหนได้บ้างหากเราทำให้คอนเทนต์ของเราติดบน serp ได้ SERP Feature คืออะไร ก่อนที่จะไปเรื่อง SERP feature. เรามาทำความเข้าใจกับคำว่า “SERP” กันก่อนครับ คำว่า SERP ย่อมาจาก

ga4 to ua

หาโค้ด UA บน GA4 (Google Anaylytics 4) ไม่เจอ ทำอย่างไร?

สวัสดีครับเพื่อนๆ. สำหรับหลายคนที่ทำเว็บไซต์ใหม่และติดตั้งบน Google Analytics คงเกิดปัญหาในกรณีที่ต้องการจะนำโค้ด UA(Universal Analytics) เพื่อนำมาฝังลงไปในเครื่องมือต่างๆ แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเครื่องมือ GA4 ไม่มีให้. ทำไม GA4 ถึงไม่มีโค้ดแบบ UA มาให้ใช้ ปัจจุบันตัว GA4. ยังไม่มีการทำ KPI

บทความseo

วิธีสร้างทีมเขียนบทความ SEO ให้กับสายธุรกิจ

การทำ seo ผมพูดมาตลอดว่าคือการลงทุนระยะยาวให้กับบริษัทองค์กร เมื่อ keyword ติดอันดับใน Google แล้วจะส่งผลต่อการนำลูกค้าเข้ามาหาเราได้ง่ายขึ้นและยังเป็นการสร้าง branding ที่แข็งแรงให้กับตัวเว็บไซต์เอง รวมถึงในระยะหลัง  ให้ความสำคัญกับการ ให้ความสำคัญกับฉันก็ ให้ความสำคัญกับอัลกอริทึมของ ให้ความสำคัญกับเรื่องของกู ให้ความสำคัญกับบทความที่ได้คุณภาพ ที่จะต้องตรงกับหลักการ E-A-T Factor มากยิ่งขึ้น  

บทความseo

บทความไม่ติดSEO ทำอย่างไรให้บทความติดSEO keywordที่ต้องการ (มีคลิป)

แชร์ประสบการณ์จากข้อเท็จจริงที่ผมเจอในเรื่องของการทำบทความให้กับ seo  ปัญหาที่พบบ่อย มีบทความอยู่ในเว็บไซต์จำนวนมาก แต่บทความไม่ติด seo สักที หรือบางที keyword ที่ติดนั้นก็ไม่ใช่ keyword ที่ต้องการ ปัญหานี้แก้ง่ายมากครับ แต่เราลองมาดูข้อดีของการที่มีบทความในเว็บไซต์เยอะกันก่อนว่ามีข้อดีอะไรบ้าง 1 เว็บไซต์มีภาพลักษณ์ที่จะดูเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆเมื่อมีบทความในจำนวนมาก 2 เมื่อมีผู้เข้ามาอ่านส่งผลให้มี traffic จำนวนที่มากยิ่งขึ้น  

keyword idea

วิธีหาคีย์เวิร์ดไอเดียจากคู่แข่ง นำมาปั้นจนติดอันดับ 1

สำหรับโพสนี้จะมาแชร์วิธีการโดยตรงที่ผมทำ โดยลำดับคร่าวๆ เคยไหมครับที่อยากจะดันSEO ให้เว็บไซต์ แต่นึกไม่ออกว่าจะทำคีย์เวิร์ดอะไร? – หาคู่แข่ง – ดูความเป็นไปได้ในการปั้น – วางแผน แล้วปั้นเลย (โพสนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์  โดยเนื้อหาอาจมีพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 เบื้องต้นผมทำการเซ็นเซอร์แล้ว  แต่หากผิดพลาดประการต้องขออภัยด้วยครับ) วิธีหาไอเดียจากคู่แข่ง อย่างแรกคือกำหนดคู่แข่งของเราก่อน เตรียมรายชื่อ

Checklist ลงบทความอย่างไรให้ติด SEO บน WordPress

สำหรับโพสนี้จะมาแชร์เช็คลิสจริงที่ผมเป็นคนทำขึ้นมา เพื่อให้ทีมงานสายContent SEO ของผมซึ่งเป็นประโยชน์มาก เพราะใครก็สามารถทำได้ มีอะไรบ้างลองไปดูกันเลยครับ สำหรับขั้นตอน ผมจะแบ่งออกเป็น 4 โปรเซส  แบ่งเป็น เตรียมบทความ(ก่อนลง), ลงบทความ(ลงเว็บไซต์), ปรับแต่งบทความให้สวยงาม และสุดท้ายผมเรียกว่าการทำ  Content for SEO(อันนี้โคตรรสำคัญ) O เตรียมไฟล์บทความ

วัดผลสั้นๆ

Google Ads สั้นๆ ความลับเรื่องการวัดผลที่เอเจนซี่ไม่บอกคุณ

คุณรู้หรือไม่ว่าความแตกต่างระหว่างคนที่ยิงGoogle Ads ที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ คืออะไร ?? คำตอบนั้นก็คือการ “วัดผล” บางคนวัดผลแค่ 1 ตัวแปร บางคนวัดผลหลายตัวแปล สิ่งสำคัญของความสำเร็จในการวัดผลคือ คุณรู้ว่าอะไรที่คุณต้องปรับปรุง คลิปนี้ขอสั้นๆ แต่ผมเชื่อว่าถ้าคุณนำไปทำตาม ผลลัพธ์มันจะต่างจากเดิมแน่นอน!! ——————————————– ข่าวดีสำหรับคนที่ต้องการขยายสเกลธุรกิจ .หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดปัญหาในเรื่องการยิง

ขายของบนGoogle

ขายของบน Facebook อยู่ และอยากขายดีบน Google (แชร์ประสบการณ์)

📌ขายดีบน facebook แล้ว #อยากขายดีบนgoogle บ้างต้องทำไง❓ . 📍 หากวันนี้คุณกำลังขายของผ่าน facebook โดยเฉพาะสำหรับคนที่ขายของบน facebook มานาน เชื่อว่าจะต้องเคยเจอกับความไม่แน่นอนหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นค่าโฆษณาที่แพงขึ้น หรือความเสี่ยงที่อาจถูกปิดบัญชีได้ทุกเมื่อ❌❌ . แต่อย่างไรก็ตาม facebook ก็ยังเป็นช่องทางหลักในการทำเงินให้กับหลายๆคน 💲 .

รับทำseo

หาคนรับทำseo ต้องรู้!! เมื่อหาคนรับจ้างทำ SEO (มีตัวอย่าง)

กำลังมองหารับทำSEO?? หากใครกำลังมองหาคนที่จะมาช่วยรับทำSEO สิ่งที่คุณควรรู้คืออะไร?? ไม่ว่าคุณจะเจอกับเอเจนซี่ บริษัท หรือPersonal(อย่างเช่นผม) คลิปนี้ผมมีวิธีหาคนที่จะรับทำSEO ที่จะช่วยคุณเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ คนๆนั้นหรือบริษัทนั้นควรมีสิ่งใดมาเสนอคุณ ?? ปัจจัยที่พูดถึงในคลิปนั้นมาจากความคิดเห็นส่วนตัวของผม และในอีกมุมหนึ่ง ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยที่อาจไม่ได้พูดถึงในคลิป แต่สำหรับผมมองว่าหากคุณลองเช็คข้อมูลของคนที่รับทำseo ให้ข้อมูลคุณมา คุณสามารถเช็คจอง 2 ปัจจัยที่ผมให้ไป เพื่อประกอบการตัดสินใจนี้ได้!! โดยในคลิปนี้จะเน้นสำหรับคนที่หาคนมารับทำseoสายขาวเท่านั้น

Backlink SEO

Backlink เยอะ ช่วยดันอันดับ SEO ได้จริงหรือไม่??

เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยว่า ทางลัดในการดันอันดับ SEO เราสามารถใช้ Backlink ช่วยได้หรือไม่? และหลายคนคงสงสัยว่า ต้องใช้ Backlink มากแค่ไหนถึงจะดันอันดับบน SEOได้ ?? หากคุณเคยสงสัยเรื่องนี้ ผมจะบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะเป็นเรื่องที่ใครหลายคนคงเคยได้ยินมาว่าถ้าจะดันอันดับ SEO ต้องใช้Backlink เยอะๆ แต่!! นั่นคืออดีต

บทความ SEO

เช็คลิสวิธีสร้างบทความให้เหมาะกับ SEO

จะสร้างบทความให้เหมาะกับ SEO อย่างไร  วันนี้ผมมีเช็คลิสวิธีการมาฝากครับ โดยเนื้อหาจะไม่ได้เกี่ยวกับวิธีการเขียนบทความต้องเขียนอย่างไร แต่จะพูดถึงเมื่อคุณมีบทความแล้ว ควรจะลงบนเว็บไซต์อย่างไรเพื่อให้ถูกตามหลักการทำ SEO    คุณสามารถทำตามลำดับนี้ได้โดยผมจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนคือ  ขั้นตอนเตรียมบทความ, ลงบทความ ,การปรับแต่งบทความให้สวย และ การสร้างInternal / External link

คีย์เวิร์ด

วิธีเช็คว่าคีย์เวิร์ดของเว็บไซต์ติดอันดับอะไรบ้าง

ทำธุรกิจมาก็นาน เว็บไซต์ก็เปิดไว้นาน หรือลองทำ SEO ก็แล้ว อยากจะรู้ว่าเว็บไซต์ติดคีย์เวิร์ดอันดับไหนบ้างมีวิธีการอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ โดยวิธีการที่นำเสนอจะขอไล่จากวิธีบ้านๆ ไปจนถึงใช้เครื่องมือช่วย  1.Search คีย์เวิร์ด หาโต้งๆผ่าน Google  วิธีการนี้เป็นวิธีพื้นฐานที่ผมมักแนะนำให้ลูกค้าบางคนทำ  เพราะบางครั้งการใช้เครื่องมืออาจจะทำให้เขายังไม่มั่นใจว่าคีย์เวิร์ดเราติดอันดับนี้จริงหรือปล่าว? เครื่องมือมั่วหรือปล่าว?  จึงเป็นที่มาของการเช็คอันดับคีย์เวิร์ดผ่าน Google  มี 2

หา Keyword ideas

หา keyword ideas ผ่าน Neilpatel VS ahrefs

การค้นหา Keyword ที่ใช้กันมากจากสองเครื่องมือ Neilpatel และ Ahrefs   Keyword idea แสดงคำจำนวนมากที่ลูกค้ามาค้นหาใน Google   Search volume บอกจำนวนการค้นหาของคำแต่ละคำ ช่วยประมูลราคาของคำนั้น ๆ ยิ่งจำนวนการค้นหามากก็ยิ่งประมูลแพงขึ้น Keyword overview แสดงเวปไซต์ที่ใช้คำนั้น ว่าเวปไซต์ใดติดอันดับใด

วิธีทำร้านติดอันดับ 1 ใน google map

มาดูวิธีทำร้านให้ติดอันดับ 1 ใน Google map

วิธีที่ทำให้ร้านค้าของคุณขึ้นอันดับหนึ่งใน Google map ผมจะมาแนะนำวิธีให้ครับ ก่อนอื่น ต้องสมัคร Google my business เพื่อ “ปักหมุด” ร้านค้าบน Google map เมื่อคุณมีแผนที่ร้านค้าใน Google map แล้วคุณต้องตกแต่งให้ร้านค้าบนแผนที่น่าสนใจ เช่น ใส่รูปภาพหรือรายละเอียดที่น่าสนใจ

อยากรู้จำนวนการค้นหาใน Google ทำอย่างไร

อยากรู้จำนวนการค้นหาใน Google ทำอย่างไร

เคยสงสัยไหมครับว่าคำค้นหาที่เราพิมพ์ในแต่ละวันบน Google  มียอดการค้นหาต่อเดือนอยู่เท่าไหร่ หรือถ้าพูดในเชิงธุรกิจการที่เรารู้ว่าสินค้าของเรามีการค้นหามากน้อยแค่ไหนจะช่วยเราในการตัดสินใจได้หลายอย่าง  วันนี้ในบทความนี้มีคำตอบวิธีการหาจำนวนการค้นหามาฝากกันครับ ขั้นแรก เข้าเว็บไซน์ https://neilpatel.com/    จากนั้นให้ทำการตั้งสถานที่ที่เราจะค้นหาเป็นประเทศไทย และพิมพ์คำที่เราต้องการลงไปครับ ในส่วนแรกเรียกว่า “Volume” ในส่วนนี้แสดงจำนวนการค้นหา ครั้ง/เดือน ว่ามีการค้นหาเท่าไหร่ครับ Cost per click (CPC) คืออัตราราคาเฉลี่ย

ทำการตลาดผ่านgoogleลดขนาด

ทำการตลาดผ่าน Google เป็นอย่างไร?

1.การยิงโฆษณาผ่าน Google แบ่งเป็นสองส่วนคือ 1.1 Keyword คือคำสำคัญที่ผู้ใช้งานGoogleหรือลูกค้าค้นหา ดังนั้นเมื่อเรากำหนดคีย์เวิร์ดจะทำให้เวปไซต์ของเราไปขึ้นหน้า Google ได้ 1.2 GDN (Google Display Network) คล้ายKeyword แต่ต่างกันที่ GDN มีลักษณะคล้ายป้ายโฆษณาของร้านต่าง ๆ ไปโชว์ทั้งใน

กลยุทธ์การแข่งขัน

หากลยุทธ์ที่เหมาะสมให้กับธุรกิจของคุณด้วย

เมื่อบทความที่แล้วเราพูดถึงกลยุทธ์ 5F ซึ่งผู้คิดค้นคือ Michael E. Porter โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงกลยุทธ์การแข่งขัน หรือ Competitive Strategy มาจากหนังสือของ Michael E. Porter หนังสือ Competitive Strategy ถูกวางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 1998

กลยุทธ์ธุรกิจ 3M

กลยุทธ์ธุรกิจ 5 Minute EP 04: เริ่มต้นธุรกิจด้วย 3M Model

สำหรับใครที่หาวิธีการเริ่มต้นโมเดลธุรกิจแบบง่ายๆ วันนี้ผมมีวิธีคิดที่จะช่วยคุณเริ่มต้นธุรกิจแบบง่ายๆมาฝากกันครับ สิ่งนี้เราเรียกว่า 3M Model หลักการคิดนั้นง่ายมาก 3M มาจาก Men(คน) Materials(วัตถุดิบ) และ Money(เงิน) โดยให้เราคิดในแต่ละส่วนนะครับว่าต้องมีอะไรบ้าง  มาดูวิธีคิดกันครับ Men(คน) คำถามที่สำคัญคือ  ต้องมีบุคลกรตำแหน่งใด้บ้าง ทักษะความสามารถที่ต้องการ ยกตัวอย่างร้านอาหาร ตำแหน่งที่เราจะมีคือ

กลยุทธ์ธุรกิจ PEST

กลยุทธ์ธุรกิจ 5 Minute EP 03: PEST วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกระดับมหภาค

สำหรับ PEST เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยในการขยายวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกมากขึ้น  เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับธุรกิจเพื่อที่เราจะสามารถกำหนดทิศทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น  ซึ่งประกอบไปด้วยปัจจัย 4 หลักคื การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี PEST ได้ถูกคิดค้นขึ้นโดยศาตราจารย์ Francis Aguilar ในปีค.ศ.1967 โดยถูกนำมาใช้ควบคู่กับกลยุทธ์ SWOT เป็นหลักเพื่อใช้ในการบริหารและสร้างโมเดลธุรกิจในองค์กรขึ้นมานั่นเอง ประโยชน์ที่จะได้จากการทำ

กลยุทธ์ธุรกิจ SWOT

กลยุทธ์ธุรกิจ 5 Minute EP 02: SWOT วิเคราะห์ปัจจัยภายในและภายนอกของบริษัทและตัวเรา

SWOT เป็นกลยุทธ์ที่เป็นที่นิยมมากและสามารถนำไปใช้ได้อย่างกว้างขวางทั้งในองค์กร รวมทั้งสามารถใช้วิเคราะห์ตัวคุณเองในด้านต่างๆได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้าน ความรู้ เวลา การเงิน สุขภาพ และความสัมพันธ์ ก็สามารถใช้ SWOT มาช่วยในการวิเคราะห์ได้   โดยข้อมูลประวัติกลยุทธ์ SWOT จากเว็บไซต์ www.marketingteacher.com เล่ามา SWOT ถูกคิดค้นโดยศาสตราจารย์ Geogrge

กลยุทธ์ธุรกิจ 3c

กลยุทธ์ธุรกิจ 5 Minute EP 01: วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้วย 3C Model

กลยุทธ์ 3C Model คือ รูปแบบการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดและธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง พัฒนาขึ้นมาในปี ค.ศ. 1982 โดย Kenichi Ohmae นักทฤษฎีองค์กรและนักกลยุทธ์ธุรกิจที่มีชื่อเสียงชาวญี่ปุ่นและยังเขียนหนังสือเกี่ยวกับการวางกลยุทธไว้หลายเล่ม   โดยในยุคแรกนั้นถูกใช้ในกลุ่มของอุตสาหกรรมเป็นส่วนใหญ่ ต่อมาได้มาการพัฒนาขึ้นเพื่อนำมาใช้กับองค์กร และบริษัทเพื่อวิเคราะห์ปัจจัยหลักของบริษัทให้สอดคล้องกัน โดยปัจจัยหลักๆนั้นมีอยู่ 3 ส่วน ซึ่งแบ่งเป็น

เครื่องมือที่จะช่วยวิเคราะห์ ก่อนนำสินค้าเข้าสู่ออนไลน์

https://youtu.be/AUY-uWCkn2w การจะนำสินค้า บริการ หรือธุรกิจของคุณเข้าสู่โลกออนไลน์    วันนี้คุณรู้ความต้องบนโลกออนไลน์ แล้วหรือยัง? การรู้ Demand บนโลกออนไลน์ คืออะไร? Demand หรือ ความต้องการนั้น เรียกว่าเป็นปัจจัยที่จะช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ว่าควรจะนำบริการหรือสินค้าของเราเข้าสู่โลกออนไลน์หรือไม่   ยกตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการขายส่งวัตถุดิบอาหารทะเล  หรือบริการบางอย่างให้กับลูกค้าและองค์กร จะสามารถทำได้หรือไม่บนโลกออนไลน์ Demand =

เทรนด์ 2020

เทรนด์ 2020

ข้อมูลเทรนด์ 2020 ทำอย่างไรที่เราจะสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง วันนี้เรามีเนื้อหามาอัพเดทกันครับ    โดยสรุปการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ได้ดังนี้ 1. ทักษะสกิลที่คุณต้องมี   หากคุณอยู่ในแวดวงออนไลน์ มาเก็ตติ้ง ทักษะในอนาคตที่ต้องมีคือ Digital Psychology     การตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคถึง 95% มาจากจิตใต้สำนึก ดังนั้นการทำการตลาดที่แท้จริงมาจากการวางกลยุทธ์และรู้หลักพฤติกรรมของมนุษย์อย่างดี  Technology & Customer

กลยุทธ์ขายของแพงระยะยาว ไม่ต้องยิงแอดสักบาท

หากวันนี้เรามีสินค้าที่อยู่ในกลุ่มของราคาที่แพง เช่นหลักหมื่น แสน หรือว่าหลักล้าน ทำอย่างไรที่เราจะสามารถขายสินค้าได้และสามารถขายได้ระยะยาว วันนี้ผมมีกลยุทธ์ดีๆที่จะช่วยให้คุณขายสินค้าที่แพงได้พร้อมกับสามารถคงอยู่ในตลาดได้ระยะยาว มากไปกว่านั้นสามารถที่จะตัดเรื่องการยิงโฆษณาไปได้ด้วย เรียกได้ว่ามีแต่ได้กับได้จริงๆ  รู้จักประเภทของสินค้า โดยหลักๆเราสามารถแยกสินค้าได้ 2 ประเภทคือ High & Low Involvement  โดย Low Involvement คือสินค้าที่มีราคาไม่สูง

7 ประโยชน์จากเว็บไซน์ทำอะไรได้บ้าง

อย่ามองข้ามเว็บไซน์ เสาหลักในการทำออนไลน์มาเก็ตติ้ง (7ประโยชน์จากเว็บไซน์ทำอะไรได้บ้าง) ความเข้าใจของคนส่วนใหญ่เกี่ยวกับเว็บไซต์คือคิดว่าเป็นหน้าตาที่สวยงามให้กับองค์กร บริษัท หรือร้านค้าเท่านั้น วันนี้เราจะมาเปิดเผยประโยชน์ของเว็บไซต์ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการทำการตลาด เมื่ออ่านบทความนี้คุณจะสามารถตัดสินใจได้ว่าเราควรมีเว็บไวซ์เพื่อทำการตลาดได้อย่างไรบ้าง 1.หน้าต่างขายสินค้าที่บอกรายละเอียดครบถ้วย(Sale Page หรือ Landing Page) การขายสินค้าหรือบริการที่ดีนั้น หน้าที่ของเว็บไซต์คือการดึงดูด สร้างความสนใจ ความน่าเชื่อถือ และให้ข้อมูลที่ครบถ้วนในหน้าเดียว เราสามารถเรียกหน้านี้ว่า Sale

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Facebook ปรับการเห็นยอด Like “ลดลง”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Facebook คือผู้นำกระแสและเทรนของการ “กดLike ”  แต่วันนี้ทิศทางของเฟสบุ๊คจะเปลี่ยนไปเมื่อ Facebook ต้องการที่จะลดการให้ความสำคัญยอด Like ลง เรามาดูกันว่าเพราะอะไร สาเหตุที่ Facebook ปรับเปลี่ยนอัลกอริทึม  มีอยู่ 2 เหตุการณ์ที่ผมมั่นใจว่าเป็นสิ่งที่ยืนยันการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้  เหตุการณ์แรกมาจากข่าวของ Mission World

ลดค่าโฆษณาง่ายๆด้วย Content Value

โฆษณาสองตัวนี้มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกันแต่แตกต่างกันที่คอนเทนต์ คุณคิดว่าเมื่อนำมายิงโฆษณา ตัวไหนถูกกว่ากัน ? คำใบ้เพิ่มเติม มีข้อมูล 2 ส่วนที่ผมอยากให้ลองพิจารณาครับ1. ยอดไลน์ และ2. ยอดแชร์ ส่วนอื่นขอให้เก็บไว้ก่อน ทีนี้คิดว่าคอนเทนต์ตัวไหนที่นำไปยิงโฆษณาแล้วถูกกว่ากันครับ (ลองคิดเล่นๆก่อนดูเฉลยนะครับ) คำตอบคือ …………………………. คือโฆษณาตัวที่ 2 นั่นเอง !!!!

8 ไอเดียคอนเทนต์ที่ต้องทำมากที่สุด

ในยุคที่การตลาดแข่งขันกันสูง วิธีเดียวที่จะทำให้กลุ่มลูกค้ารู้จักและชื่นชอบแบรนของเราได้ดีคือการทำ Content  เราคงได้ยินประโยค “Content is king.” คำกล่าวนี้เป็นคำกล่าวของ  บิล เกตส์ ที่พูดถึงความสำคัญของคอนเทนต์ว่ามีผลต่อการตลาดมากแค่ไหน   วันนี้จึงขอหยิบยก 8 รูปแบบ Content ที่ต้องทำมากที่สุด ทั้งเป็นที่นิยม และได้ผลมากที่สุด รวมถึงเราจะมาเจาะลึกกันว่าคอนเทนต์แต่ละรูปแบบมีข้อดีที่จะช่วยธุรกิจของเราอย่างไรบ้าง 1.

แชร์ประสบการณ์ คอนเทนต์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

          บทความนี้จะแชร์ถึงประสบการณ์ว่าด้วยเรื่องของการยิงโฆษณาเฟสบุ๊คด้วยคอนเทนต์ หลายครั้งเวลาเรายิงโฆษณากับเฟสบุ๊ค คำถามคือทำอย่างไรให้โฆษณาของเรามีการแชร์และกดไลน์มากๆแถมยังได้ค่าโฆษณาที่ถูกอีกตังหาก โดยในบทความนี้ได้นำการทดลองจากการยิงโฆษณาบนเฟสบุ๊ครูปแบบ การมีส่วนร่วม(Engagement) ซึ่งเป็นวิธีการเริ่มต้นสำหรับคนที่ยังไม่มีข้อมูลกลุ่มลูกค้าเดิม สองตัวอย่างโฆษณาจะมีความแตกต่างกันที่กลุ่มโฆษณาและกลุ่ม Interest หรือเรียกอีกอย่างว่ากลุ่ม custom audience โดยโฆษณาทั้งสองเป็นโฆษณาจากเพจ Makesure ร่างเอกสารสัญญา ที่มีไว้เพื่อบริการร่างเอกสารสัญญาทางกฎหมายทุกประเภทโดยนักกฎหมายผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

โลกเปลี่ยนเร็ว ทำอย่างไรให้รู้เทรน

         เมื่อพูดถึงเทรน การที่เราสามารถรู้อนาคตล่วงหน้าหรือความต้องการที่กำลังจะมาจะช่วยให้เราปรับเปลี่ยนกลยุทธิ์การตลาดหรือสามารถพบโอกาสใหม่ๆได้ง่ายขึ้น ในบทความนี้จะขอแบ่งการดูเทรนเป็นสองรูปแบบคือ เทรนสินค้า บริการที่กำลังมาแรง และเทรนโลก เรามาดูในทีละส่วนกัน เทรนสินค้า บริการ การรู้ว่าตลาดกำลังต้องการสินค้าและบริการรูปแบบใดจะช่วยให้เราสามารถนำสินค้ามาขาย หรือหาเทรนสินค้าได้อย่างรวดเร็ว เราลองมาดูวิธีการแรกกัน Instagram , Twitter  

นำธุรกิจออฟไลน์เข้าสู่ออนไลน์ รู้ประเภทธุรกิจ มีชัยไปกว่าครึ่ง!

          ในปัจจุบันหากเราต้องการนำธุรกิจของเราเข้าสู่ตลาดออนไลน์อย่างแรกที่เราต้องรู้คือประเภทของธุรกิจของเราเป็นประเภทใด ปัจจุบันเราแบ่งธุรกิจเป็น 2 รูปแบบคือ B2C และ B2B  เรามาดูกันครับว่าธุรกิจของเราเป็นประเภทไหน         B2C มาจากคำว่า Business-to-Consumer

เพิ่มTrafficด้วยบทความ

อยากเพิ่มTrafficให้เว็บไซต์ ทำไมต้องเพิ่ม Pages? [Case Study]

เป้าหมายในการทำ SEO นอกจากจะเป็นเรื่องของการดันอันดับคีย์เวิร์ดแล้ว การเพิ่มTraffic หรือเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์นั้นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเกิดยอดขายมากขึ้นเช่นกัน.

อ่านต่อ >>
ทำseoด้วยตัวเอง

คู่มือเริ่มต้นทำSEOด้วยตัวเองให้ติดหน้าแรกฉบับปี 2021

คู่มือการทำSEOด้วยตัวเอง โดยปกติการทำSEOนั้นใช้เวลาเริ่มต้น 3-6 เดือนในการเห็นผลลัพธ์(บางคีย์เวิร์ดก็มากกว่า) ดังนั้นถ้าทำผิดตั้งแต่แรกค่อนข้างจะเสียเวลาเลยทีเดียว

อ่านต่อ >>
บทความseo

ต้องอัพบทความบ่อยแค่ไหนเพื่อติดSEO

สำหรับธุรกิจที่กำลังทำเว็บไซต์ใหม่ แน่นอนว่าสำหรับธุรกิจที่ต้องการทำSEOและบทความSEOนั้น คงหนีไม่พ้นกับความสงสัยว่า “ต้องทำในปริมาณเท่าไหร่ ถึงจะดีต่อSEO?”

อ่านต่อ >>
ได้ลูกค้า

ทำอย่างไรที่จะได้ลูกค้ารายใหญ่บนโลกออนไลน์ แม้ว่าเราจะเป็นแค่เจ้าเล็ก

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราอยู่ในยุคของ”ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” คำพูดนี้ถูกสอนมาในตำรามานาน

อ่านต่อ >>
เน้นกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่ม

ตั้งกลุ่มเป้าหมายเมื่อคนเข้าเว็บไซต์เยอะ แต่ไม่สร้างยอดขายให้ธุรกิจ?

เคยสงสัยไหมครับว่าเมื่อธุรกิจมีเว็บไซต์แล้ว เราควรที่จะตั้งเป้าหมายอย่างไรให้ธุรกิจประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ ต้องมีคนเข้าเว็บไซต์เยอะๆหรือไม่ถึงจะสร้างยอดขายได้? หรือมีวิธีการคิดแบบอื่นที่สำคัญกว่าการแค่นำคนเข้าเว็บไซต์เราให้ได้มากที่สุด ปัญหาที่ผมได้เจอสำหรับบางธุรกิจคือมีลูกค้าเข้าเว็บไซต์จำนวนมากจากการเข้าผ่านการยิงโฆษณา

อ่านต่อ >>

เว็บไซต์ของเรามีการเก็บ cookies ซึ่งเก็บข้อมูลว่าคุณใช้งานเว็บไซต์ของเราอย่างไรและช่วยให้เราจดจำคุณได้ เราใช้ข้อมูลนี้เพื่อการทำ analytics และนำมาสู่การทำให้ประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ดียิ่งขึ้น