Blog

เทคนิคในการยิง Ads

เทคนิคในการยิง Ads ใน Tiktok และคลิปแบบไหนที่คนนิยมดูในปี 2022

Tiktok อีกหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมที่สร้างกระแสไวรัลให้คนในโซเชียลได้ตลอด โดยตั้งแต่ปิดโควิด ติ้กตอกกลายเป็นโซเชียลมีเดียลที่สร้างความบันเทิงให้ผู้ใช้งานมากขึ้น ด้วยรูปแบบคอนเท้นต์ที่เป็นวิดีโอคลิปสั้นๆ ทำให้ผู้ใช้งานเสพคอนเท้นต์ได้ง่ายและดูเพลินได้เรื่อยๆ  จนปัจจุบันยอดดาวน์โหลด Tiktok แซง Facebook ไปแล้วเรียบร้อย จุดเด่นของการทำโฆษณาบนติ้กตอก คือ คลิปส่วนใหญ่ดูแล้วไม่เหมือนการโฆษณา สามารถรับชมได้เพลินๆ ทำให้นักการตลาดส่วนใหญ่หันมาเริ่มใช้ Tiktok เป็นเครื่องมือการตลาดมากขึ้น เพราะทำให้คนอยากจดจำแบรนด์สินค้าแบบไม่ดูยัดเยียดจนเกินไป  คลิปคอนเท้นต์แบบไหนที่เหมาะกับการยิง

silo

ทำไมเราถึงต้องทำ Silo Structure ตั้งแต่แรก มีผลดีต่อ SEO อย่างไร?

การทำเว็บไซต์ให้มี Link building ภายในเว็บเป็นลักษณะ Silo เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักทำ SEO และเอาจริงๆก็เป็นวิธีที่ทำแล้วได้ผลลัพธ์ดีทั้งกับเรื่องการจัดเก็บข้อมูล(Indexed) และการจัดอันดับ(Ranking) แถมยังช่วยในการเพิ่มคะแนนให้กับเว็บไซน์ และเรื่องการทำ Backlink อีก Silo Structure คืออะไร? การออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์เราสามารถทำได้หลายแบบ ส่วนการออกแบบในลักษณะ Silo นั้นคือการจัดกลุ่มเนื้อหาที่เป็นประเภทเดียวกันด้วย

สั่งงานแบบไหนดีเพื่อให้ทีม SEO ทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เคยไหมครับเวลาทำงานกับเจ้านายแล้วรู้สึกว่างานเข้ามาล้นตลอดไม่เสร็จสักที กลับกันถ้าหากเราเป็นเจ้านายที่ดูแลทีมงานบ้าง ทำอย่างไรให้การกระจายงานจะไม่สร้างภาวะงานล้นให้กับทีม? และทำอย่างไรที่จะช่วยให้ทีมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น? สิ่งหนึ่งที่ผมเคยทำกับทีมงานคือการกำหนดการทำงานแบบ “Task To do” ซึ่งก็ดีครับ มันทำให้งานมีประสิทธิภาพระดับนึง งานถูกทำได้สำเร็จตามแผนงาน   แต่ๆๆ เรื่องการทำ Task To do  ควรเป็น Action Plan ในการทำงานมากกว่า

เครื่องมือเสริม google trend

เอาใจสาย Google Treand ด้วย Glimpse ที่จะบอกข้อมูลได้ละเอียดยิ่งขึ้น

เอาใจสาย Google Treand ด้วย Glimpse ที่จะบอกข้อมูลได้ละเอียดยิ่งขึ้น เครื่องมือ Glimpse – Google Trends Supercharged ตัวนี้เป็นเครื่องมือเสริมที่อยู่ใน Extension Chrome หากปกติเราเป็นคนที่ชอบการใช้ตัว Google trend อยู่แล้ว เจ้าตัว

pokosticking

Poko-Sticking คืออะไร? และส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง? ต่างจาก Bounce-rate อย่างไร?

เมื่อมีคนเข้าเว็บไซต์เราจากการค้นหาบนกูเกิ้ล แล้วออก(ทันที)!  คำถามคือจะมีผลต่อSEOหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน? เหตุการณ์นี้เราเรียกว่าการเกิด Poko- Sticking  เราลองมาดูกันครับว่าส่งผลต่อ SEO แค่ไหน และมีวิธีแก้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้ยังไงบ้าง Poko-Sticking คืออะไร เจ้าตัว Poko-Sticking เกิดจากกรณีที่มีการค้นหาบนหน้ากูเกิ้ลและเข้าเว็บไซต์หนึ่งแล้วออกทันทีเพื่อไปเข้าอีกเว็บไซต์  เช่น ผมค้นหาคำว่าขายส่งหลอดไฟ ผมเข้าเว็บไซต์ A

SEO Bounce Rate & Exit Rate

Bounce Rate & Exit Rate คืออะไร? และ มีผลต่อ SEO หรือไม่?

โดยเราสามารถดูสองค่านี้ผ่าน Google Analytics ได้ โดยทั้งสองค่ามีความแตกต่างกัน Bounce Rate คืออะไร? ถ้าให้อธิบายง่ายๆคือการที่คนเข้าหน้านั้นแล้วออกทันทีโดยไม่มีการตอบสนองใดๆกับหน้านั้น Exit Rate คืออะไร? เมื่อมีการเข้ามายังเว็บไซต์แล้ว ได้มีการคลิกไปยังหน้าต่างๆ และเมื่อมีการออกจากเว็บไซต์ จะมีค่าเฉลี่ยว่าหน้าสุดท้ายอันไหนที่ผู้ใช้งานอยู่ก่อนออก เช่น ส่วนใหญ่มีการเข้าหน้า A >

หนทางทำE-Commerce ด้วยContent AI GPT-3

เมื่อตอนนี้ทั้งตลาดหันมาใช้ AI ในการเขียนรายละเอียดสินค้า จะทำอย่างไรที่จะสร้างความโดดเด่นและแตกต่างได้มากที่สุด บทความนี้ดีมากครับ เพราะเขียนครบทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ GPT-3 ที่เราต้องรู้หากจะนำมาใช้งาน https://wordlift.io/blog/en/gpt3-for-ecommerce/?fbclid=IwAR2Gk1Imi-t2Cc6Xon0QdQLe_ruiDWH_kTxxSkXLOUQkBy3togNCwdFhd0c

เครื่องมือดูแลด้าน Social Media

10 เครื่องมือ! ที่จะช่วยดูแลด้าน Social Media ให้กับเรา

โดยเช็คลิสเครื่องมือทั้ง 10 นี้มีตั้งแต่เครื่องมือเช็ค Data, เครื่องมือที่เป็นMonitor, เครื่องมือช่วยโพส และอื่นๆ มีเครื่องมืออะไรบ้างลองมาดูกัน 1.Mobile Monkey เครื่องมือตอบแชทอัตโนมัติผ่าน Facebook, IG, Website Chat, SMS เก็บข้อมูลเพื่อนำมาทำ LEAD ได้https://mobilemonkey.com/ 2.Social

มาเล่าวิธีทำคีย์เวิร์ดติดหน้า 1 ในระยะเวลา 1 เดือน โดยไม่ใช้ Backlink !

zxcvxzcvzxcv zxvzxcvzcx zxcvzxcvzxcvzxcvcxz ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ

การทำBacklink ประเภท Redirect 301

Backlink ประเภท Redirect 301 ดีอย่างไร ?

การทำ Backlink ประเภทนี้มีความซับซ้อนในการทำ เพราะสามารถป้องกันการโดนแบนจากกูเกิ้ลได้ และสามารถส่งพลังได้ดี Backlink คืออะไร? แบล็กลิงก์คือการที่มีลิงก์จากนอกเว็บไซต์ส่งมายังเว็บไซต์ของเรา ยกตัวอย่าง เว็บไซต์ B ส่งลิงก์มาให้เว็บไซต์ A. เว็บไซต์ A จึงได้คะแนนเครดิตตรงนี้ไป ข้อดีของ Backlink? คือสามารถช่วยให้อันดับโตขึ้นได้ (ถ้าใครตามอ่านที่ผมเขียนจะรู้ว่าผมให้ความสำคัญการทำแบล็กลิงก์อยู่ในส่วนท้ายสุด)

การแยกข้อมูลคีย์เวิร์ด

ใช้ Ai แยกข้อมูลคีย์เวิร์ด 10,000 คำด้วยMarketing Funnel?

สมมติว่าเรามีคีย์เวิร์ดที่หามาได้ทั้งหมด 10,000 คำ เราจะแบ่งประเภทของคีย์เวิร์ดที่มากขนาดนี้ได้อย่างไร ? แน่นอนว่าถ้าให้คัดด้วยมือเองคงหนื่อยแย่ หนึ่งในวิธีที่น่าสนใจคือการแบ่งข้อมูลในรูปแบบ Marketing Funnel 1. Marketing Funnel คืออะไร? คือการแบ่งกลุ่มลูกค้าไล่มาตั้งแต่ผู้สนใจ ไปจนถึงผู้ซื้อของเราด้วยรูปแบบการกรองด้วยกรวย(Funnel)โดยเราสามารถแบ่งการกรองด้วย Tofu, Mofu, และ Bofu ได้

แจกของ แหล่ง Guest post เอาไว้ทำ Backlink จากเว็บไซต์ฝั่งออสเตรเลีย

https://docs.google.com/…/1QgcFJb_kO7SIb…/edit… #ขยายสเกลธุรกิจด้วยSEO 🚀@Line เพื่อติดตามเนื้อหาSEO ที่แชร์จากประสบการณ์ตรง พร้อมเนื้อหาพิเศษที่แจ้งเฉพาะเพื่อนๆในไลน์ คลิกที่ลิงก์นี้ครับ 👉 https://lin.ee/lLaQUPv 📌 กลุ่มแชร์ความรู้ด้าน Google marketing https://rgkit.co/PP3Kz7RT📌 เว็บไซต์ https://www.funnel.in.th/

เครื่องมือสำหรับหา LSI ให้คีย์เวิร์ด “LSI Graph”

การทำ LSI สำหรับ SEO คืออะไร? LSI ย่อมาจาก Latent Semantic Indexing คือการหาคำประเภทที่ใกล้เคียงกันกับคีย์เวิร์ดหลักที่เรากำหนดเช่น คีย์เวิร์ด Youtube หากเป็น LSI Keyword จะมีคำที่คล้ายกันเช่น ยูทูป, วีดีโอ, youtuber

การเพิ่มรายได้แบบออแกนิค

ปี 2022 ถึงเวลาเพิ่มรายได้แบบออแกนิคแล้วหรือยัง?

อะไรคือสิ่งสำคัญที่แท้จริงสำหรับธุรกิจออนไลน์ นั่นคือ “ยอดขาย” ที่ “มากขึ้น” อะไรคือสิ่งสำคัญรองลงมาจากยอดขาย คือ “ต้นทุนโฆษณา” ที่ “ต่ำลง” อะไรคือสิ่งสำคัญสำหรับนักทำ SEO นั่นคือ Rank 1 ในคีย์เวิร์ดนั้น นักทำ SEO ภูมิใจกับการทำให้คีย์เวิร์ดติดอันดับ 1

indexing

ทำไมถึง Indexing เว็บไซต์ไม่ได้? 14 เหตุผลเพื่อตรวจสอบการทำ Indexing

สำหรับการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ สิ่งที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราติดได้คือกระบวนการส่งข้อมูลเว็บไซต์ของเราขึ้นให้กูเกิ้ลจัดอันดับ โดยแบ่งเป็นกระบวนการ Crawling , Indexing และ Ranking. มาทำความรู้จัก 3 กระบวนการนี้ก่อนนะครับว่าคืออะไร กูเกิ้ลจัดอันดับอย่างไร? กระบวนการจัดอันดับของกูเกิ้ลเริ่มจากการทำ Crawling คือการที่กูเกิ้ลบอทเข้ามาตรวจสอบเว็บไซต์ของเรา ยิ่งเว็บไซต์ของเราจัดโครงสร้าง(Structure)ได้ดีแค่ไหนจะยิ่งช่วยให้กูเกิ้ลบอทตรวจสอบได้ดีขึ้น ส่งข้อมูลได้ไวขึ้นเท่านั้น ต่อมาคือกระบวนการ Indexing. เมื่อกูเกิ้ลบอทเก็บข้อมูลเสร็จแล้วจะเริ่มส่งข้อมูลให้กับฐานข้อมูลกูเกิ้ลเพื่อนำไปประมวลผลต่อ

เชคลิสทำseo

3 เช็คลิส ปี 2022 จะรู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจต้องทำ SEO

สวัสดีปีใหม่สำหรับทุกคนที่ทำธุรกิจครับ โพสแรกของปีนี้ ผมเจ เอสอีโอ ขออวยพรให้ธุรกิจของทุกคนในปีนี้ได้ยอดขายที่เติบโตกันทุกคนครับ ❤️ สำหรับปีนี้หากใครสงสัยว่าธุรกิจควรที่จะทำ SEO หรือไม่ แน่นอนว่าการทำ SEO นั้นมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นจะลงทุนแต่ละครั้งเราก็อยากรู้ความคุ้มค่าที่จะตามมา ความคุ้มค่าในที่นี้ผมแบ่งใหญ่ๆเป็น 2 อย่างคือ รายได้เพิ่ม และ ต้นทุนลด(หรือค่าโฆษณาปัจจุบันลดลง) แน่นอนว่าการทำSEO

backlink หาย

(Case Study) อันดับตกจริงหรือไม่เมื่อ Backlink หาย ?

“Backlink” คือลิงก์ภายนอกเว็บไซต์ที่ส่งตรงเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา แต่จะเกิดเป็นอย่างไรถ้าเราเลือกที่จะปฏิเสธ Backlink ด้วยการทำ “Disavow Links Tool” โดยบทความนี้นำมาจาก Ahrefs สามารถตามอ่านผ่านลิงก์นี้ได้ครับ https://ahrefs.com/blog/impact-of-links/ Disavow Links Tool คืออะไร? การทำ Disavow Links เป็นเครื่องมือจากกูเกิ้ลให้เราสามารถส่งหน้าที่เราต้องการให้กูเกิ้ลทำปฏิเสธ

Case study สายแฟชั่น คีย์เวิร์ด”แบรนด์เนม”แบบไหนที่ไม่ควรทำ

สำหรับใครที่กำลังจะทำ SEO คีย์เวิร์ดของกลุ่มแฟชั่นไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรืออะไรก็ตาม ผมมีคำแนะนำเล็กๆ(แต่ใช้ได้จริง) ที่จะช่วยคุณ “ไม่ทำ” บางอย่างก่อนที่จะจ้างคนทำ SEO ครับ  จากเคสที่ผมได้รับมอบหมายให้วิเคราะห์นั่นคือคีย์เวิร์ดประเภท Branding คีย์เวิร์ดแบรนดิ้งคืออะไร? คือคีย์เวิร์ดประเภทที่พูดถึงยี่ห้อของผลิตภัณฑ์ เช่น Nike, Adidas,

Performance Planner?

ทำความรู้จักเครื่องมือวิเคราะห์คีย์เวิร์ดจาก Google Ads ที่ชื่อว่า Performance Planner?

สำหรับใครที่กำลังหาเครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์ก่อนทำ Google Ads แบบฟรีๆ เราสามารถใช้เครื่องมือของกูเกิ้ลตัวนี้มาช่วยได้ และยังคาดเดาผลลัพธ์ในอนาคตก่อนที่เราจะนำไปยิงโฆษณาได้ดีอีกด้วยครับ Google Ads Performance Planner คืออะไร? คือเครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์และคาดเดาคีย์เวิร์ดก่อนนำไปใช้ยิงโฆษณา ซึ่งเครื่องมือตัวนี้จะช่วยเราในการวางแผนค่าใช้จ่าย และวิเคราะห์การคลิกล่วงหน้าให้กับเรา เริ่มต้นใช้งาน Google Ads Performance Planner เลือกในส่วนด้านบนเมนู”เครื่องมือและการตั้งค่า”

วิธีการเช็คความเร็วเว็บไซต์

วิธีการเช็คความเร็วเว็บไซต์ (Page Speed) ในแบบต่างๆ เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ทำได้อย่างไร?

ความเร็วในการดาวน์โหลดหน้าเว็บเพจและเป็นส่วนหนึ่งที่เสริมการทำ SEO บนกูเกิ้ลมีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ ยิ่งค่าความเร็วที่ดาวน์โหลดเว็บไซต์ไวเท่าไหร่ จะทำให้เว็บไซต์ธุรกิจติดอันดับแรกบนกูเกิ้ลได้ วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีเช็คความเร็วเว็บไซต์ (Page Speed) และเคล็ดลับในการเพิ่มคุณภาพความเร็วบนหน้าเว็บกันครับ Page Speed คืออะไร สำคัญอย่างไร? Page Speed คือความเร็วหน้าเพจ หรือความเร็วในการแสดงข้อมูลต่างๆของหน้าเว็บไซต์ เว็บไซต์ที่มีคุณภาพจะต้องปรากฎที่คลิกชมได้อย่างรวดเร็วครับ ทั้งนี้ความเร็ว-ช้าที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจาก

SEM แตกต่างจาก SEO อย่างไร

SEM แตกต่างจาก SEO อย่างไร?

การมีหน้าเว็บไซต์ธุรกิจ หัวใจสำคัญคือการทำให้ลูกค้ากดคลิกชมบนหน้าเว็บไซต์ของคุณให้ได้ครับ ซึ่งการติดอันดับแรกบนหน้าเว็บคำค้นของกูเกิ้ลได้ จะต้องอาศัยการทำ SEM และ SEO ซึ่งทั้ง 2 วิธีนี้แตกต่างกันตรงที่วิธีการทำการตลาดบนออนไลน์ครับ แต่ทำให้คนคลิกเข้าชมหน้าเว็บไซต์ ตัวเว็บมี Traffic เหมือนกัน SEM คืออะไร? SEM ย่อมาจาก Search Engine

รายได้จากยูทูป

สร้างรายได้จาก YouTube ด้วยกฏทองคำ 7 วิธี สร้างรายได้ด้วยตัวเอง

YouTube ถือเป็นแพลตฟอร์มหาเงินได้ง่ายๆ สร้างรายได้จากยูทูป  โดยเห็นได้จากสถิติว่ามีคนเข้าใช้งานมากถึง 1900 ล้านคนต่อเดือนและเฉลี่ยต่อนาทีมีคลิปวีดีโอกว่า 500 คลิปถูกอัปโหลดลงไปเผยแพร่บน YouTube ในการสร้างรายได้จาก YouTube นั้นสามารถทำได้โดยวิธีการต่างๆ  ที่น่าสนใจเหล่านี้  เข้าร่วมโปรแกรม YouTube Partner ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่ติดตั้งบัญชี AdSense ก็สามารถทำให้ผู้ใช้งาน YouTube

บริษัทรับทำ SEO

10 วิธีเลือกบริษัทรับทำ SEO ให้เว็บไซต์และธุรกิจคุณเติบโตมากขึ้น

SEO (Search Engine Optimization) ถือเป็นหนึ่งในเทคนิคของการทำการตลาดออนไลน์ ที่จะเข้ามาช่วยทำให้และธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่านการทำให้เว็บไซต์คุณติดอันดับต้น ๆ ของหน้าแสดงผลการค้นหาในคีย์เวิร์ดที่ต้องการ ซึ่งในปัจจุบันการทำ SEO ให้กับธุรกิจนั้นก็มีทางเลือกในการทำมากมาย เช่นการศึกษาหาความรู้และลงมือทำเอง หรือใช้บริการ “บริษัทรับทำ SEO” ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพื่อธุรกิจก็ทำได้เช่นกัน โดยวิธีแบบหลังกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในยุคนี้

Google search console

คู่มือการใช้ Google Search Console เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ SEO

สำหรับใครที่อยากจะทำเว็บไซต์ให้ได้ SEO ที่มีประสิทธิภาพ คงหลีกเลี่ยงเครื่องมือที่ชื่อว่า Google Search Console ไม่ได้. เพราะเป็นเครื่องมือที่เป็นพื้นฐานข้อมูลทุกอย่างที่นักทำ SEO และทำเว็บไซต์ต้องการจะรู้ ไม่ว่าจะเป็นคีย์เวิร์ดที่ติดอันดับ, ค่า CTR จากคีย์เวิร์ดต่างๆ, ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่กูเกิ้ลชอบ. และอีกหลายๆอย่าง. เรียกว่าเป็นไฟล์บังคับกับการต้องใช้เครื่องมือนี้ให้เป็นกันเลยทีเดียว ถ้าคุณอยากได้ข้อมูลที่สำคัญ ในบทความนี้ผมได้เพิ่มเทคนิคบางส่วนที่ผมนำมาใช้เองมาแชร์ให้กับทุกท่าน

onpage

คู่มือทำ onpage ด้วยตัวเองให้เหมาะกับปี 2021

การทำให้หน้าของเราติดseoได้อย่างชัวร์สิ่งแรกที่เราควรจะทำคือการปรับ On-page หรือหน้าเว็บไซต์ของเราให้ถูกหลัก Google bot ก่อน ให้ตัวบอทเก็บข้อมูลสิ่งที่เราอยากให้เก็บได้ถูกต้อง. แล้วหน้าที่เราต้องการก็จะถูกเก็บข้อมูลบน Site Index ครับ ก่อนที่จะไปเรื่องของการทำ On-page. ผมอยากจะให้เพื่อนๆได้เห็นภาพกระบวนการเก็บข้อมูลของกูเกิ้ลบอทสั้นๆก่อน เริ่มจากการ Crawling คือการที่บอทเข้าไปเก็บข้อมูลในเว็บไซต์ของเราแต่ละหน้า. จากนั้นก็จะทำการ Indexing หรือก็คือการนำข้อมูลที่ได้เก็บรวบรวมไว้.

เพิ่มTrafficด้วยบทความ

อยากเพิ่มTrafficให้เว็บไซต์ ทำไมต้องเพิ่ม Pages? [Case Study]

เป้าหมายในการทำ SEO นอกจากจะเป็นเรื่องของการดันอันดับคีย์เวิร์ดแล้ว การเพิ่มTraffic หรือเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์นั้นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเกิดยอดขายมากขึ้นเช่นกัน. ทีนี้คำถามคือ เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการเพิ่มPages หน้าบริการ หรือบทความ จะช่วยเราในเรื่องของการเพิ่มTraffic ให้กับเว็บไซต์ได้? ความสัมพันธ์ระหว่างการเพิ่ม Traffic, Pages และคีย์เวิร์ดที่ติด ความสัมพันธ์ระหว่าง คนเข้าเว็บไซต์ หน้าบนเว็บไซต์ และคีย์เวิร์ดที่ติดกูเกิ้ล ความสัมพันธ์เป็นอย่างไร

ทำseoด้วยตัวเอง

คู่มือเริ่มต้นทำSEOด้วยตัวเองให้ติดหน้าแรกฉบับปี 2021

คู่มือการทำSEOด้วยตัวเอง โดยปกติการทำSEOนั้นใช้เวลาเริ่มต้น 3-6 เดือนในการเห็นผลลัพธ์(บางคีย์เวิร์ดก็มากกว่า) ดังนั้นถ้าทำผิดตั้งแต่แรกค่อนข้างจะเสียเวลาเลยทีเดียว คู่มือนี้จะช่วยให้คุณเริ่มต้นอย่างถูกต้องให้คุณได้รู้ว่าเรื่องไหนบ้างที่สำคัญต่อSEO และวิธีการเริ่มต้นควรเริ่มจากอะไร ในการทำSEOต้องเริ่มจากการวางโครงสร้างอย่างถูกต้อง ซึ่งวิธีการบางส่วนผมยกมาจากหลักสูตร เวิร์คช็อปBlueprint SEO ในช่วงแรกของการทำSEOครับ. เช็ค Keyword ก่อนทำ SEO นั่นคือการเริ่มเช็คคีย์เวิร์ดก่อนว่ามีคีย์เวิร์ดอะไรที่น่าสนใจบ้าง. โดยสิ่งสำคัญที่เราต้องการรู้จากคีย์เวิร์ดนั้นคือสิ่งที่เรียกว่า “Search Volume”

บทความseo

ต้องอัพบทความบ่อยแค่ไหนเพื่อติดSEO

สำหรับธุรกิจที่กำลังทำเว็บไซต์ใหม่ แน่นอนว่าสำหรับธุรกิจที่ต้องการทำSEOและบทความSEOนั้น คงหนีไม่พ้นกับความสงสัยว่า “ต้องทำในปริมาณเท่าไหร่ ถึงจะดีต่อSEO?” ในบทนี้ผมจะมีแนวทางสำหรับเว็บไซต์ใหม่ในเรื่องของปริมาณ และสิ่งที่ต้องโฟกัสมากกว่าแค่เรื่องของ Traffic มีอะไรบ้างเรามาดูกันครับ ทำบทความติดSEO ต้องโฟกัสเรื่องอะไร? คำแนะนำที่ผมมักจะพูดคือ “ยิ่งมีบทความเยอะยิ่งดีต่อSEO” ใช่ครับนั่นคือสิ่งที่ส่งผลต่อ SEO. ดังนั้นสิ่งที่เราไม่ควรโฟกัสคือเรื่องของปริมาณบทความ. อ้าว ทำไมพูดย้อนแย้ง! การมีบทความยิ่งเยอะยิ่งดี. แต่ไม่ใช่กับการโฟกัสบทความseoในช่วงแรก.

ได้ลูกค้า

ทำอย่างไรที่จะได้ลูกค้ารายใหญ่บนโลกออนไลน์ แม้ว่าเราจะเป็นแค่เจ้าเล็ก

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราอยู่ในยุคของ”ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” คำพูดนี้ถูกสอนมาในตำรามานาน เพราะในสมัยนั้นหากธุรกิจของเราเป็นอันดับต้นๆ ก็ยิ่งมีโอกาสได้จับมือกับพาร์ทเนอร์หรือลูกค้าเจ้าใหญ่ได้ง่าย. ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เราไม่ได้อยู่ในยุคของ”ปลาใหญ่กินปลาเล็ก”อีกต่อไป. แต่เราอยู่ในยุคของ “ปลาเร็วกินปลาใหญ่” และนี่คือวิธีการหาลูกค้ารายใหญ่ แม้ว่าเราจะเป็นแค่เจ้าเล็ก ปลาเร็วกินปลาใหญ่ คืออะไร? ความหมายของปลาเร็วของผม มี 3 ส่วน เร็วในการเจอลูกค้า

คีย์เวิร์ดseo b2b

ประตู 3 บาน วิธีเลือกคีย์เวิร์ด SEO สำหรับBusiness

การทำSEO ให้กับเว็บไซต์ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ OEM, ธุรกิจการให้บริการ, หรือธุรกิจขายส่ง ในหลักการวางคีย์เวิร์ดนั้นไม่แตกต่างกันมากและไม่ซับซ้อน. แต่การลำดับความสำคัญและรู้หน้าที่ของคีย์เวิร์ดนั้น จะช่วยเราในการรู้บทบาทว่าคีย์เวิร์ดไหนทำหน้าที่อะไร. และเราสามารถวางโครงสร้างของคีย์เวิร์ดบนเว็บไซต์ธุรกิจได้อย่างไร ประตู 3 บาน วางคีย์เวิร์ด SEO สำหรับ Business ผมขออธิบายความหมายของคีย์เวิร์ดด้วยประตู 3 บาน.

เน้นกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่ม

ตั้งกลุ่มเป้าหมายเมื่อคนเข้าเว็บไซต์เยอะ แต่ไม่สร้างยอดขายให้ธุรกิจ?

เคยสงสัยไหมครับว่าเมื่อธุรกิจมีเว็บไซต์แล้ว เราควรที่จะตั้งเป้าหมายอย่างไรให้ธุรกิจประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ ต้องมีคนเข้าเว็บไซต์เยอะๆหรือไม่ถึงจะสร้างยอดขายได้? หรือมีวิธีการคิดแบบอื่นที่สำคัญกว่าการแค่นำคนเข้าเว็บไซต์เราให้ได้มากที่สุด ปัญหาที่ผมได้เจอสำหรับบางธุรกิจคือมีลูกค้าเข้าเว็บไซต์จำนวนมากจากการเข้าผ่านการยิงโฆษณา เดือนละหลายพันUser. แต่กลับไม่สามารถสร้างยอดขายได้เลย แต่กลับกันบางธุรกิจ แม้มีคนเข้าเว็บไซต์แค่หลักร้อยในช่วงเริ่มต้น แต่สามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้ตั้งแต่เริ่ม ปัญหานี้เป็นสิ่งเริ่มต้นที่ทุกครั้งเวลาผมพูดคุยกับเจ้าของกิจการ หลายที่มักโฟกัสว่าต้องการให้มีคนเข้าเว็บไซต์เยอะๆ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไหนก็ตาม. หรืออีกอย่างจะชอบการเปรียบเทียบ ค่าโฆษณา > คนเข้าเว็บไซต์ > รายได้ ตัวอย่าง

ผลลัพธ์ SEO

อย่าเพิ่งเชื่อผลลัพธ์ SEO ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้

บอกก่อนครับว่าบทความนี้อาจจะทำให้คุณหมดความเชื่อมั่นกับการทำ SEO ที่ผ่านมา(สำหรับคนมีประสบการณ์ในการจ้าง). และสำหรับใครที่ตอนนี้มี Backlink หลักหมื่น ในเว็บไซต์ของตัวเอง. บทความนี้จะไม่ช่วยคุณเลย แต่สำหรับใครที่ยังสนใจและอ่านจนจบ บทความนี้จะช่วยคุณในเรื่องของ 1.คุณจะไม่ถูกหลอกกับคำโฆษณาเช่น “ทำ SEO ติดอันดับ 1 ใน 3 เดือน”2.คุณจะรู้ว่าจะวางแผนการทำSEOให้กับเว็บไซต์ของเราอย่างไรดี และรู้วิธีดูเอเจนซี่ที่รับทำSEO การทำ

Site audit ahrefs

เช็ค Site Audit&Explorer ฟรี! ด้วย Ahrefs.

สำหรับใครหลายคนที่อยากใช้เครื่องมือ SEO กับเว็บไซต์ของตัวเอง หรือกับลูกค้าก็ได้. วันนี้ผมมีเครื่องมือดีๆมาฝากครับ นั่นคือเครื่องมือที่มาจาก Ahrefs และฟังก์ชั่นที่เราจะใช้กันคือ Site Audit และ Site Explorer จริงๆแล้วฟังก์ชั่นน Ahrefs หลักๆทั้งหมดมีถึง 5 ฟังก์ชั่น นั่นคือ Site

SERP Feature

รู้จัก SERP Feature ก่อนทำ SEO และ Google มีฟีเจอร์อะไรบ้าง?

สำหรับบทความนี้เราจะมาเจาะลึกว่าเจ้า “SERP feature” คืออะไร, มีกี่แบบ และสามารถให้ประโยชน์กับเว็บไซต์ของเราในด้านไหนได้บ้างหากเราทำให้คอนเทนต์ของเราติดบน serp ได้ SERP Feature คืออะไร ก่อนที่จะไปเรื่อง SERP feature. เรามาทำความเข้าใจกับคำว่า “SERP” กันก่อนครับ คำว่า SERP ย่อมาจาก

ga4 to ua

หาโค้ด UA บน GA4 (Google Anaylytics 4) ไม่เจอ ทำอย่างไร?

สวัสดีครับเพื่อนๆ. สำหรับหลายคนที่ทำเว็บไซต์ใหม่และติดตั้งบน Google Analytics คงเกิดปัญหาในกรณีที่ต้องการจะนำโค้ด UA(Universal Analytics) เพื่อนำมาฝังลงไปในเครื่องมือต่างๆ แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเครื่องมือ GA4 ไม่มีให้. ทำไม GA4 ถึงไม่มีโค้ดแบบ UA มาให้ใช้ ปัจจุบันตัว GA4. ยังไม่มีการทำ KPI

บทความseo

วิธีสร้างทีมเขียนบทความ SEO ให้กับสายธุรกิจ

การทำ seo ผมพูดมาตลอดว่าคือการลงทุนระยะยาวให้กับบริษัทองค์กร เมื่อ keyword ติดอันดับใน Google แล้วจะส่งผลต่อการนำลูกค้าเข้ามาหาเราได้ง่ายขึ้นและยังเป็นการสร้าง branding ที่แข็งแรงให้กับตัวเว็บไซต์เอง รวมถึงในระยะหลัง  ให้ความสำคัญกับการ ให้ความสำคัญกับฉันก็ ให้ความสำคัญกับอัลกอริทึมของ ให้ความสำคัญกับเรื่องของกู ให้ความสำคัญกับบทความที่ได้คุณภาพ ที่จะต้องตรงกับหลักการ E-A-T Factor มากยิ่งขึ้น  

บทความseo

บทความไม่ติดSEO ทำอย่างไรให้บทความติดSEO keywordที่ต้องการ (มีคลิป)

แชร์ประสบการณ์จากข้อเท็จจริงที่ผมเจอในเรื่องของการทำบทความให้กับ seo  ปัญหาที่พบบ่อย มีบทความอยู่ในเว็บไซต์จำนวนมาก แต่บทความไม่ติด seo สักที หรือบางที keyword ที่ติดนั้นก็ไม่ใช่ keyword ที่ต้องการ ปัญหานี้แก้ง่ายมากครับ แต่เราลองมาดูข้อดีของการที่มีบทความในเว็บไซต์เยอะกันก่อนว่ามีข้อดีอะไรบ้าง 1 เว็บไซต์มีภาพลักษณ์ที่จะดูเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆเมื่อมีบทความในจำนวนมาก 2 เมื่อมีผู้เข้ามาอ่านส่งผลให้มี traffic จำนวนที่มากยิ่งขึ้น  

keyword idea

วิธีหาคีย์เวิร์ดไอเดียจากคู่แข่ง นำมาปั้นจนติดอันดับ 1

สำหรับโพสนี้จะมาแชร์วิธีการโดยตรงที่ผมทำ โดยลำดับคร่าวๆ เคยไหมครับที่อยากจะดันSEO ให้เว็บไซต์ แต่นึกไม่ออกว่าจะทำคีย์เวิร์ดอะไร? – หาคู่แข่ง – ดูความเป็นไปได้ในการปั้น – วางแผน แล้วปั้นเลย (โพสนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์  โดยเนื้อหาอาจมีพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 เบื้องต้นผมทำการเซ็นเซอร์แล้ว  แต่หากผิดพลาดประการต้องขออภัยด้วยครับ) วิธีหาไอเดียจากคู่แข่ง อย่างแรกคือกำหนดคู่แข่งของเราก่อน เตรียมรายชื่อ

Checklist ลงบทความอย่างไรให้ติด SEO บน WordPress

สำหรับโพสนี้จะมาแชร์เช็คลิสจริงที่ผมเป็นคนทำขึ้นมา เพื่อให้ทีมงานสายContent SEO ของผมซึ่งเป็นประโยชน์มาก เพราะใครก็สามารถทำได้ มีอะไรบ้างลองไปดูกันเลยครับ สำหรับขั้นตอน ผมจะแบ่งออกเป็น 4 โปรเซส  แบ่งเป็น เตรียมบทความ(ก่อนลง), ลงบทความ(ลงเว็บไซต์), ปรับแต่งบทความให้สวยงาม และสุดท้ายผมเรียกว่าการทำ  Content for SEO(อันนี้โคตรรสำคัญ) เตรียมไฟล์บทความ  

วัดผลสั้นๆ

Google Ads สั้นๆ ความลับเรื่องการวัดผลที่เอเจนซี่ไม่บอกคุณ

คุณรู้หรือไม่ว่าความแตกต่างระหว่างคนที่ยิงGoogle Ads ที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ คืออะไร ?? คำตอบนั้นก็คือการ “วัดผล” บางคนวัดผลแค่ 1 ตัวแปร บางคนวัดผลหลายตัวแปล สิ่งสำคัญของความสำเร็จในการวัดผลคือ คุณรู้ว่าอะไรที่คุณต้องปรับปรุง คลิปนี้ขอสั้นๆ แต่ผมเชื่อว่าถ้าคุณนำไปทำตาม ผลลัพธ์มันจะต่างจากเดิมแน่นอน!! ——————————————– ข่าวดีสำหรับคนที่ต้องการขยายสเกลธุรกิจ .หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดปัญหาในเรื่องการยิง

ขายของบนGoogle

ขายของบน Facebook อยู่ และอยากขายดีบน Google (แชร์ประสบการณ์)

📌ขายดีบน facebook แล้ว #อยากขายดีบนgoogle บ้างต้องทำไง❓ . 📍 หากวันนี้คุณกำลังขายของผ่าน facebook โดยเฉพาะสำหรับคนที่ขายของบน facebook มานาน เชื่อว่าจะต้องเคยเจอกับความไม่แน่นอนหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นค่าโฆษณาที่แพงขึ้น หรือความเสี่ยงที่อาจถูกปิดบัญชีได้ทุกเมื่อ❌❌ . แต่อย่างไรก็ตาม facebook ก็ยังเป็นช่องทางหลักในการทำเงินให้กับหลายๆคน 💲 .

รับทำseo

หาคนรับทำseo ต้องรู้!! เมื่อหาคนรับจ้างทำ SEO (มีตัวอย่าง)

กำลังมองหารับทำSEO?? หากใครกำลังมองหาคนที่จะมาช่วยรับทำSEO สิ่งที่คุณควรรู้คืออะไร?? ไม่ว่าคุณจะเจอกับเอเจนซี่ บริษัท หรือPersonal(อย่างเช่นผม) คลิปนี้ผมมีวิธีหาคนที่จะรับทำSEO ที่จะช่วยคุณเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ คนๆนั้นหรือบริษัทนั้นควรมีสิ่งใดมาเสนอคุณ ?? ปัจจัยที่พูดถึงในคลิปนั้นมาจากความคิดเห็นส่วนตัวของผม และในอีกมุมหนึ่ง ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยที่อาจไม่ได้พูดถึงในคลิป แต่สำหรับผมมองว่าหากคุณลองเช็คข้อมูลของคนที่รับทำseo ให้ข้อมูลคุณมา คุณสามารถเช็คจอง 2 ปัจจัยที่ผมให้ไป เพื่อประกอบการตัดสินใจนี้ได้!! โดยในคลิปนี้จะเน้นสำหรับคนที่หาคนมารับทำseoสายขาวเท่านั้น

Backlink SEO

Backlink เยอะ ช่วยดันอันดับ SEO ได้จริงหรือไม่??

เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยว่า ทางลัดในการดันอันดับ SEO เราสามารถใช้ Backlink ช่วยได้หรือไม่? และหลายคนคงสงสัยว่า ต้องใช้ Backlink มากแค่ไหนถึงจะดันอันดับบน SEOได้ ?? หากคุณเคยสงสัยเรื่องนี้ ผมจะบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะเป็นเรื่องที่ใครหลายคนคงเคยได้ยินมาว่าถ้าจะดันอันดับ SEO ต้องใช้Backlink เยอะๆ แต่!! นั่นคืออดีต

บทความ SEO

เช็คลิสวิธีสร้างบทความให้เหมาะกับ SEO

จะสร้างบทความให้เหมาะกับ SEO อย่างไร  วันนี้ผมมีเช็คลิสวิธีการมาฝากครับ โดยเนื้อหาจะไม่ได้เกี่ยวกับวิธีการเขียนบทความต้องเขียนอย่างไร แต่จะพูดถึงเมื่อคุณมีบทความแล้ว ควรจะลงบนเว็บไซต์อย่างไรเพื่อให้ถูกตามหลักการทำ SEO    คุณสามารถทำตามลำดับนี้ได้โดยผมจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนคือ  ขั้นตอนเตรียมบทความ, ลงบทความ ,การปรับแต่งบทความให้สวย และ การสร้างInternal / External link

คีย์เวิร์ด

วิธีเช็คว่าคีย์เวิร์ดของเว็บไซต์ติดอันดับอะไรบ้าง

ทำธุรกิจมาก็นาน เว็บไซต์ก็เปิดไว้นาน หรือลองทำ SEO ก็แล้ว อยากจะรู้ว่าเว็บไซต์ติดคีย์เวิร์ดอันดับไหนบ้างมีวิธีการอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ โดยวิธีการที่นำเสนอจะขอไล่จากวิธีบ้านๆ ไปจนถึงใช้เครื่องมือช่วย  1.Search คีย์เวิร์ด หาโต้งๆผ่าน Google  วิธีการนี้เป็นวิธีพื้นฐานที่ผมมักแนะนำให้ลูกค้าบางคนทำ  เพราะบางครั้งการใช้เครื่องมืออาจจะทำให้เขายังไม่มั่นใจว่าคีย์เวิร์ดเราติดอันดับนี้จริงหรือปล่าว? เครื่องมือมั่วหรือปล่าว?  จึงเป็นที่มาของการเช็คอันดับคีย์เวิร์ดผ่าน Google  มี 2

หา Keyword ideas

หา keyword ideas ผ่าน Neilpatel VS ahrefs

การค้นหา Keyword ที่ใช้กันมากจากสองเครื่องมือ Neilpatel และ Ahrefs   Keyword idea แสดงคำจำนวนมากที่ลูกค้ามาค้นหาใน Google   Search volume บอกจำนวนการค้นหาของคำแต่ละคำ ช่วยประมูลราคาของคำนั้น ๆ ยิ่งจำนวนการค้นหามากก็ยิ่งประมูลแพงขึ้น Keyword overview แสดงเวปไซต์ที่ใช้คำนั้น ว่าเวปไซต์ใดติดอันดับใด

วิธีทำร้านติดอันดับ 1 ใน google map

มาดูวิธีทำร้านให้ติดอันดับ 1 ใน Google map

วิธีที่ทำให้ร้านค้าของคุณขึ้นอันดับหนึ่งใน Google map ผมจะมาแนะนำวิธีให้ครับ ก่อนอื่น ต้องสมัคร Google my business เพื่อ “ปักหมุด” ร้านค้าบน Google map เมื่อคุณมีแผนที่ร้านค้าใน Google map แล้วคุณต้องตกแต่งให้ร้านค้าบนแผนที่น่าสนใจ เช่น ใส่รูปภาพหรือรายละเอียดที่น่าสนใจ

อยากรู้จำนวนการค้นหาใน Google ทำอย่างไร

อยากรู้จำนวนการค้นหาใน Google ทำอย่างไร

เคยสงสัยไหมครับว่าคำค้นหาที่เราพิมพ์ในแต่ละวันบน Google  มียอดการค้นหาต่อเดือนอยู่เท่าไหร่ หรือถ้าพูดในเชิงธุรกิจการที่เรารู้ว่าสินค้าของเรามีการค้นหามากน้อยแค่ไหนจะช่วยเราในการตัดสินใจได้หลายอย่าง  วันนี้ในบทความนี้มีคำตอบวิธีการหาจำนวนการค้นหามาฝากกันครับ ขั้นแรก เข้าเว็บไซน์ https://neilpatel.com/    จากนั้นให้ทำการตั้งสถานที่ที่เราจะค้นหาเป็นประเทศไทย และพิมพ์คำที่เราต้องการลงไปครับ ในส่วนแรกเรียกว่า “Volume” ในส่วนนี้แสดงจำนวนการค้นหา ครั้ง/เดือน ว่ามีการค้นหาเท่าไหร่ครับ Cost per click (CPC) คืออัตราราคาเฉลี่ย

ทำการตลาดผ่านgoogleลดขนาด

ทำการตลาดผ่าน Google เป็นอย่างไร?

1.การยิงโฆษณาผ่าน Google แบ่งเป็นสองส่วนคือ 1.1 Keyword คือคำสำคัญที่ผู้ใช้งานGoogleหรือลูกค้าค้นหา ดังนั้นเมื่อเรากำหนดคีย์เวิร์ดจะทำให้เวปไซต์ของเราไปขึ้นหน้า Google ได้ 1.2 GDN (Google Display Network) คล้ายKeyword แต่ต่างกันที่ GDN มีลักษณะคล้ายป้ายโฆษณาของร้านต่าง ๆ ไปโชว์ทั้งใน

กลยุทธ์การแข่งขัน

หากลยุทธ์ที่เหมาะสมให้กับธุรกิจของคุณด้วย

เมื่อบทความที่แล้วเราพูดถึงกลยุทธ์ 5F ซึ่งผู้คิดค้นคือ Michael E. Porter โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงกลยุทธ์การแข่งขัน หรือ Competitive Strategy มาจากหนังสือของ Michael E. Porter หนังสือ Competitive Strategy ถูกวางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 1998

เทคนิคในการยิง Ads

เทคนิคในการยิง Ads ใน Tiktok และคลิปแบบไหนที่คนนิยมดูในปี 2022

Tiktok อีกหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมที่สร้างกระแสไวรัลให้คนในโซเชียลได้ตลอด โดยตั้งแต่ปิดโควิด ติ้กตอกกลายเป็นโซเชียลมีเดียลที่สร้างความบันเทิงให้ผู้ใช้งานมากขึ้น ด้วยรูปแบบคอนเท้นต์ที่เป็นวิดีโอคลิปสั้นๆ

อ่านต่อ >>

สั่งงานแบบไหนดีเพื่อให้ทีม SEO ทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เคยไหมครับเวลาทำงานกับเจ้านายแล้วรู้สึกว่างานเข้ามาล้นตลอดไม่เสร็จสักที กลับกันถ้าหากเราเป็นเจ้านายที่ดูแลทีมงานบ้าง ทำอย่างไรให้การกระจายงานจะไม่สร้างภาวะงานล้นให้กับทีม? และทำอย่างไรที่จะช่วยให้ทีมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น? สิ่งหนึ่งที่ผมเคยทำกับทีมงานคือการกำหนดการทำงานแบบ

อ่านต่อ >>
pokosticking

Poko-Sticking คืออะไร? และส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง? ต่างจาก Bounce-rate อย่างไร?

เมื่อมีคนเข้าเว็บไซต์เราจากการค้นหาบนกูเกิ้ล แล้วออก(ทันที)!  คำถามคือจะมีผลต่อSEOหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน? เหตุการณ์นี้เราเรียกว่าการเกิด

อ่านต่อ >>

เว็บไซต์ของเรามีการเก็บ cookies ซึ่งเก็บข้อมูลว่าคุณใช้งานเว็บไซต์ของเราอย่างไรและช่วยให้เราจดจำคุณได้ เราใช้ข้อมูลนี้เพื่อการทำ analytics และนำมาสู่การทำให้ประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ดียิ่งขึ้น