fbpx

เครื่องมือที่จะช่วยวิเคราะห์ ก่อนนำสินค้าเข้าสู่ออนไลน์

การจะนำสินค้า บริการ หรือธุรกิจของคุณเข้าสู่โลกออนไลน์   

วันนี้คุณรู้ความต้องบนโลกออนไลน์ แล้วหรือยัง?

การรู้ Demand บนโลกออนไลน์ คืออะไร?

Demand หรือ ความต้องการนั้น เรียกว่าเป็นปัจจัยที่จะช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ว่าควรจะนำบริการหรือสินค้าของเราเข้าสู่โลกออนไลน์หรือไม่  

ยกตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการขายส่งวัตถุดิบอาหารทะเล  หรือบริการบางอย่างให้กับลูกค้าและองค์กร จะสามารถทำได้หรือไม่บนโลกออนไลน์



Demand = keyword

การค้นหาความต้องการเราสามารถดูได้ด้วยวิธีพื้นฐานง่ายๆเช่น การดูจำนวนคำค้นหาบน Google จะช่วยให้คุณรู้ว่าควรจะนำสินค้าหรือบริการเข้าสู่โลกออนไลน์หรือไม่   

ซึ่งการค้นหานั้นจะเกี่ยวเนื่องกับ “keyword” คือ คำที่ใช้ในการค้นหา

ยกตัวอย่าง  หากต้องการขายเครื่องคิดเงิน  ลูกค้าที่มีความต้องการที่จะซื้อเครื่องคิดเงินจะค้นหาจากใน Google ด้วยคีย์เวิร์ดว่า “เครื่องคิดเงิน”  ซึ่งหากเรารู้คีเวิร์ดและจำนวนครั้งในค้นหา จะช่วยให้เรามั่นใจ และมีทิศทางในการตีตลาดมากยิ่งขึ้น 

เครื่องมือที่จะช่วยให้เราดูข้อมูลจาก keyword บน Google ได้ง่ายขึ้น 

ในขณะนี้มีเครื่องมืออยู่หลายตัว แต่วันนี้ผมขอแนะนำเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้ฟรีนั่นคือ  “Neilpatel”

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ neilpatel

ความสามารถของเครื่องมือนี้หลักๆแบ่งได้เป็น 2 อย่างคือ

  1. วิเคราะห์ความต้องการจากkeyword ของ Google

Google ถือเป็น search engine ที่ใหญ่ที่สุด และประเทศไทยก็คุ้นเคยมากที่สุด ดังนั้นเราสามารถดูสถิติการค้นหา Google ได้ 

สิ่งที่ Neilpatel จะให้ข้อมูลคือ 

  • จำนวนการค้นหาต่อเดือน
  • การทำSEO
  • ราคา CPC คร่าวๆของ keyword
  • keyword ที่มีคำใกล้เคียงกัน

และ การวิเคราะห์เว็บไซต์ที่ติดอันดับในแต่ละ keyword

             2. วิเคราะห์เว็บไซต์คู่แข่ง 

เราสามารถที่จะดูข้อมูลคร่าวๆของเว็บไซต์ที่สนใจได้  ข้อมูลที่ได้เช่น

  • จำนวนครั้งที่เข้าไปดูเว็บไซต์ในแต่ละเดือน
  • การทำSEO ของเว็บไซต์
  • หน้า Page ที่มีการเปิดดูมากที่สุด  
  • และอื่นๆ  

โดยรวมเว็บไซต์ Neilpatel ถือเป็นเว็บไซต์ที่สะดวกในการใช้งาน การแสดงผลที่ดูง่าย ใช้งานได้ฟรี ที่สำคัญเรายังสามารถนำข้อมูลจากเว็บไซต์มาวิเคราะห์ทิศทางการทำการตลาดออนไลน์ของเราได้อีกด้วย 

B2B

E-Book แจกฟรี

7 สิ่งที่ต้องรู้ กลยุทธ์นำตลาด B2B เข้าสู่ออนไลน์

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

บทความอื่นๆ

บทความseo

บทความไม่ติดSEO ทำอย่างไรให้บทความติดSEO keywordที่ต้องการ (มีคลิป)

แชร์ประสบการณ์จากข้อเท็จจริงที่ผมเจอในเรื่องของการทำบทความให้กับ seo  ปัญหาที่พบบ่อย มีบทความอยู่ในเว็บไซต์จำนวนมาก แต่บทความไม่ติด

อ่านต่อ »
keyword idea

วิธีหาคีย์เวิร์ดไอเดียจากคู่แข่ง นำมาปั้นจนติดอันดับ 1

สำหรับโพสนี้จะมาแชร์วิธีการโดยตรงที่ผมทำ โดยลำดับคร่าวๆ เคยไหมครับที่อยากจะดันSEO ให้เว็บไซต์ แต่นึกไม่ออกว่าจะทำคีย์เวิร์ดอะไร?

อ่านต่อ »

เว็บไซต์ของเรามีการเก็บ cookies ซึ่งเก็บข้อมูลว่าคุณใช้งานเว็บไซต์ของเราอย่างไรและช่วยให้เราจดจำคุณได้ เราใช้ข้อมูลนี้เพื่อการทำ analytics และนำมาสู่การทำให้ประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ดียิ่งขึ้น