fbpx

อยากเก่ง SEM ต้องดูคลิปนี้ให้จบ

หากคุณพลาดบทความใด สามารถย้อนกลับไปดูได้

✅ รู้จักกับ SEM คืออะไร สามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร >> ดูเนื้อหา
✅ มาติดตั้งเครื่องมือเพื่อ Tag ข้อมูลในเว็บกัน >> ดูเนื้อหา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจการทำ sem สิ่งที่คุณควรรู้คือ (เนื้อหาอยู่ในคลิป)

ทำอย่างไรที่เราจะสามารถเป็น expert ทางด้าน sem ได้ วันนี้ผมมีวิธีการมาแชร์ให้ครับเริ่มจาก

1.การรู้จักฟันfunnel เว็บไซต์ว่าคืออะไรและใช้งานอย่างไร
Funnel คือแนวคิดการกรองข้อมูลหรือกรองลูกค้าด้วยแนวคิดในลักษณะของกรวย โดยการกรองข้อมูลนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะแยกแยะได้ว่ากลุ่มลูกค้าของคุณเป็นประเภทใดบ้างและจะช่วยคุณในการทำโฆษณาเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายต่างๆ 

และโดยเฉพาะการทำเว็บไซต์การรู้จักfunnel จะช่วยคุณเข้าใจเมื่อคุณทำเว็บไซต์ว่าคุณควรจะกรองข้อมูลต่างๆอย่างไรไปจนถึงคุณจะสามารถที่จะนำข้อมูลเหล่านี้มาทำการตลาดได้อย่างไรบ้าง

2.รู้พื้นฐาน google ADS  google ads
เป็นเครื่องมือพื้นฐานในการทำโฆษณาทางฝั่ง google ดังนั้นหลักๆเราจะใช้เครื่องมือนี้ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณาในด้านของ serch gdn หรือคลิปวีดีโอบน youtube รวมถึงการทำโฆษณาแบบรีมาร์เก็ตติ้ง(Remarketing) เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือพื้นฐานและเป็นเครื่องมือหลักนั่นเอง

3.รู้พื้นฐาน google analytics
google analytics เป็นเครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูลและวัดผลลัพธ์ข้อมูลจากเว็บไซต์ของคุณทั้งหมด คุณสามารถที่จะใช้ google analytics ในการปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์และยังสามารถใช้ในการวัดผลลัพธ์ของโฆษณาที่คุณยิงจาก google ADS ได้ 

และสิ่งสำคัญหากคุณต้องการที่จะยิงโฆษณาแบบ Remarketing คุณจะต้องมาสร้างกลุ่ม audience ในเครื่องมือนี้แล้วนำไปใช้กับ google ads

4. ใช้งานเครื่องมือ google tag manager ให้คล่อง
google tag manager มีหน้าที่หลักอยู่ 2 อย่างคือ

1 .เป็นสื่อกลางในการทำงานของเว็บไซต์ของคุณร่วมกับเครื่องมือเติตปาร์ตี้อื่นๆ เช่น facebook , mail ship woocommerce, hubspot และเครื่องมือต่างๆอีกมากมายซึ่งมีเยอะมาก หน้าที่อย่างที่

2 คือการเก็บข้อมูลในลักษณะของ event โดยคุณสามารถกำหนดข้อมูลที่จะเก็บได้ยกตัวอย่างเช่น

  • เก็บข้อมูลคนดูเนื้อหาสินค้าของคุณ
  • เก็บข้อมูลคนติดต่อเราไม่ว่าจะเป็นผ่าน line OA หรือ messenger
  • เก็บข้อมูลคนสั่งซื้อสินค้า

พูดโดยรวมคือการสร้าง event ในแต่ละรูปแบบขึ้นมานั่นเอง

5. ต่อมาเป็นเรื่องของการใช้งาน

วิธีการใช้งานนั้นคือการศึกษาวิธีการนำ event ใน google tag manager ที่เราสร้างไว้ มาสร้างกลุ่มเป้าหมายหรือ audience ที่เราต้องการและเก็บข้อมูลเพื่อที่จะนำมาใช้ในการยิงโฆษณา

โดยใช้อุปกรณ์ทั้ง 3 ตัวหลักนั่นก็คือ google ads ไว้ใช้ในการยิงโฆษณา google tag manager สร้าง event นำข้อมูลที่ต้องการมาใช้ และ google analytics นำข้อมูลต่างๆในเว็บไซต์และที่ได้สร้างไว้มาสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่เพื่อเก็บผลลัพธ์ที่ตรงตัวมากยิ่งขึ้น

หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้ในด้าน SEM ที่รวดเร็วและช่วยคุณในการประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

ผมยินดีที่จะแชร์ความรู้และวิธีการให้กับคุณ

โดยตอนนี้ผมรวบรวมความรู้ทางด้าน SEM ให้ผู้สนใจ ตั้งแต่การยิงโฆษณาขั้นพื้นฐานไปจนถึงการใช้เครื่องมือทั้ง 3 นี้ในการทำ SEM ขั้นสุด

หากคุณสนใจและ เชื่อว่าผมทำให้คุณเป็น Expert ทางด้าน SEM ได้ ผมยินดีที่จะทำให้คุณสามารถใช้เครื่องมือ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงขั้น advance ไปจนถึงโอกาสทางด้านธุรกิจที่จะเข้ามาหรือรายได้กำไรที่จะเข้ามาจากการใช้งาน

คลิกด้านล่างเพื่อรับ SEM ขั้นสุด (Basic to Advance SEM) 

เว็บไซต์ของเรามีการเก็บ cookies ซึ่งเก็บข้อมูลว่าคุณใช้งานเว็บไซต์ของเราอย่างไรและช่วยให้เราจดจำคุณได้ เราใช้ข้อมูลนี้เพื่อการทำ analytics และนำมาสู่การทำให้ประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ดียิ่งขึ้น