fbpx

คุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจการทำการตลาดทางฝั่ง Google ใช่หรือไม่

คุณเคยมีคำถามเหล่านี้หรือไม่❓❔

📌  ยิงโฆษณากับ Google ใช้เงินสูง
📌  ยิงโฆษณากับ Google ไม่ค่อยได้ผล
📌  Google ยากกว่า Facebook มาก
📌  การยิงโฆษณากับ Google นั้นยากที่จะเรียนรู้

ก่อนที่คุณจะมาทำการตลาดฝั่ง Google  คุณต้องรู้ความจริงข้อนี้นั่นคือ

“ลูกค้าที่พร้อมจ่าย อยู่บน Google” 

ทำไมน่ะหรือ??

คุณรู้ไหมครับ
📌สถิติปี 2019 มีการเข้าเว็บไซต์ผ่าน Google มากกว่า 62 . 1 9 ล้านครั้ง ต่อปี
📌Google เป็นผู้ถือครอง market share อยู่ที่ 92.18% (นอกนั้นเป็น Bing 2.32% และ Yahoo 1.6%)
📌มีการใช้งานการค้นหาผ่าน Google ต่อวันอยู่ที่ 3.5 ล้านครั้ง / วัน
📌คุณมีโอกาส 90% ที่ลูกค้าจะดูสินค้าของคุณเมื่อสินค้าของคุณติดอันดับแรกใน Google

(ขอบคุณเครดิตจาก https://www.oberlo.com)

 นี่เป็นแค่สถิติพื้นฐานที่ทำให้คุณเห็นภาพรวมของการใช้งาน Google (และแน่นอนคนไทยเราติด Google)

ถ้ารู้อย่างนี้แล้วจะมัวรออะไรอยู่ละครับ เรามาลุยกันเลยดีกว่า

หากคุณต้องการจะเข้าใจการทำการตลาดผ่าน Google มากขึ้น  คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอด้านล่าง
(คุณจำที่ผมบอกว่า ลูกค้าที่พร้อมจ่าย อยู่บน Googleได้ใช่ไหม คำตอบส่วนนึงอยู่ภายในคลิป)

สำหรับใครที่พลาดเนื้อหาที่ผมส่งให้ก่อนหน้านี้ สามารถย้อนกลับไปดูตามนี้ได้ครับ

✅ รู้จักกับ SEM คืออะไร สามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร >> ดูเนื้อหา
✅ มาติดตั้งเครื่องมือเพื่อ Tag ข้อมูลในเว็บกัน >> ดูเนื้อหา
✅ ทางลัดสู่การเป็น Expert ด้าน SEM >> ดูเนื้อหา

คอร์ส SEM  ขั้นสุด (   basic to  Advance SEM ) คืออะไร❓❔

คอร์สนี้จะสอนคุณแบบจับมือทำ ให้คุณยิงโฆษณา Google อย่างถูกต้องในขั้นพื้นฐานไปจนถึงการ remarketing และการทำ funnel ให้กับเว็บไซต์เพราะยิ่งคุณทำมากกว่าขั้นพื้นฐานมากเท่าไหร่คุณจะยิ่งสร้างกำไรให้กับสินค้าหรือธุรกิจของคุณได้อย่างมากขึ้น

ใครเหมาะกับคอร์สนี้บ้าง❓❔

1.ผู้สนใจการทำการตลาดออนไลน์กับ Google

หากคุณสนใจในการทำการตลาดผ่าน Google  คอร์สนี้จะตอบโจทย์คุณอย่างมาก เพราะสามารถลัดเวลาการเข้าใจภาพรวมทั้งหมดตั้งแต่พื้นฐาน ไปจนถึงขั้นสูงในแบบที่คุณไม่ต้องเสียเวลาศึกษาเอง 

2.คนที่มีเว็บไซต์หรือ Sale Page

สำหรับใครที่ไม่มีเว็บไซต์หรือเซลล์เพจนั้นผมขอบอกเลยครับว่าคุณคงพลาดการยิงโฆษณาทางฝั่ง Google ในขั้นสูง เพราะการยิงในขั้นสูงนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้เว็บไซต์หรือ sale Page 

 แต่หากคุณไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะคุณก็ยังสามารถยิงโฆษณาทาง Google ให้เข้าแฟนเพจใน Facebook ได้ (แต่อย่าลืมนะครับว่า Google กับ Facebook เป็นคู่แข่งกัน)  

แต่หากคุณมีเว็บไซต์หรือเซลล์เพจแล้ว ผมขอแสดงความยินดีด้วยครับ เพราะคุณจะสามารถที่จะยิงโฆษณากับ Google ในขั้นสูงได้

3.คนที่รับจ้างทำเว็บไซต์อยู่แล้วหรือบริษัททำการตลาด

สำหรับใครก็ตามที่ทำเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นฟรีแลนซ์หรือบริษัท ผมเชื่อว่าคุณคงได้กำไรจากการรับจ้างทำเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่อย่าลืมครับว่าการรับจ้างทําเว็บไซต์นั้นเป็นงานระยะสั้น หากคุณไม่มีอะไรมาต่อยอดให้กับลูกค้าของคุณ

ดังนั้นผมแนะนำครับว่าสิ่งที่ผมจะให้คุณในคอร์สนั้นคือการต่อยอดในโมเดลบริการของคุณ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องรับทำแค่สร้างเว็บไซต์ แต่คุณสามารถต่อยอดในเรื่องของการยิงโฆษณาให้กับสินค้าลูกค้าหรือการวางระบบFunnelและวัดผลการยิงโฆษณาของลูกค้าได้แบบต่อเนื่อง

เท่านี้ลูกค้าของคุณก็จะใช้บริการของคุณอย่างต่อเนื่องและคุณก็ไม่ต้องกังวลในการที่จะหาลูกค้าใหม่อยู่ตลอดเวลาแล้ว(เชื่อผมเถอะหาลูกค้าใหม่ไม่สนุกเลย)

4.เจ้าของกิจการและร้านค้าออนไลน์

คุณเห็นสถิติที่ผมนำมาแชร์ให้คุณแล้วใช่ไหมครับว่าการทำการตลาดผ่าน Google นั้นมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน ดังนั้นผมขอท้าทายคุณลองใช้การตลาดจากฝั่ง Google ดูบ้าง (ซึ่งคุณอาจจะใช้ Facebook เป็นช่องทางหลักอยู่ปัจจุบัน)  

คุณรู้ไหมครับว่าการขายอาหารเสริมผ่าน Google  ได้ผลกว่า Facebook อย่างไร ❓❔

ผมบอกอัตราส่วนจากประสบการณ์ของลูกค้าของผมให้ฟัง

Facebook ทัก 20   ซื้อ 3
Google ทัก 10 ซื้อ 5  แถม 1 ใน 5 ของลูกค้าซื้อแบบยกแพ็คหลายอีกต่างหาก

แน่นอนครับว่ากรณีอย่างนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน  แต่เรื่องนี้มีคำตอบว่าเพราะอะไร ซึ่งคำตอบอยู่ในเรื่องของการทำการตลาดผ่าน Funnel  และ Google เป็นช่องทางตลาดที่เราจะเจอกับลูกค้าที่พร้อมจะจ่ายเงินเราอยู่แล้วเป็นหลัก 

คำถามที่ถูกถามบ่อย❓❔

การยิงโฆษณาผ่าน Google เป็นการส่งลูกค้าให้เข้าสู่เว็บไซต์หรือ sale Page 

 

ดังนั้นควรจะมีเว็บไซต์เพื่อใช้ในการยิงโฆษณา แต่ถ้าคุณไม่มีจริงๆคุณสามารถส่งคนที่ค้นหาผ่านทาง Google เข้าไปสู่หน้า Fanpage Facebook ได้ แต่อย่าลืมว่า Google และ Facebook เป็นคู่แข่งกัน ดังนั้นผมแนะนำให้คุณทำการตลาดผ่านเว็บไซต์หรือ sale Page ดีกว่าครับ

ในเรื่องของการทำการตลาดกับ Google คุณสามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับสินค้าของคุณได้(แม้ว่าคุณจะไม่มีเว็บไซต์ก็ตาม)

 

คุณสามารถใช้ในส่วนของพื้นฐานการค้นหาความต้องการจากลูกค้า ไปจนถึงการวัดผลการตอบรับจากลูกค้าเพื่อปรับปรุงคุณภาพสินค้าหรือ Content ของคุณได้

 

หรือคุณจะต่อยอดเป็นความรู้ในเรื่องของการทำการตลาดผ่าน Google แบบเจาะลึกก่อนที่คุณจะมีสินค้าเพื่อประกอบกับไอเดียที่คุณจะทำกับธุรกิจของคุณในอนาคตต่อไปได้ครับ

จริงครับ 55555 

อ้าวแล้วจะทำไปทำไม❓❓

 

ความจริงก็คือในเรื่องของราคานั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย   อย่างปัจจัยหลักที่ขึ้นอยู่กับราคาเลยก็คือ “keyword" ที่เรานำมาใช้” บาง KeyWord ตกคลิกละ 50 บาทหรือมากกว่านั้นเลยก็มี ส่วนบาง keyword ก็อยู่ที่บาทสองบาท

 

แต่สิ่งที่ได้มานั้นคุณจะได้ลูกค้าที่พร้อมที่จะซื้อสินค้าของคุณหรือสนใจสินค้าของคุณเป็นทุนเดิม(ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่ค้นหาหรอกจริงไหม) ซึ่งหลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับวิธีการของคุณแล้วว่าจะทำให้เขามาเป็นลูกค้าอย่างไร(วิธีการมีในคอร์สนะจ๊ะ)

 

แต่นอกจากเรื่อง keyword แล้ว วิธีการยิงโฆษณาก็มีผลอย่างมากเช่นเดียวกัน เพราะต่อให้ค่าโฆษณาแพงแค่ไหน แต่ถ้าวางโฆษณาเป็นและวัดผลเป็นยังไงก็ได้กำไรครับ

สิ่งที่อยากตอบ : ได้ผลครับ (ตอบสั้นๆเท่ๆ)

ความจริง: ถ้ายิงขั้นพื้นฐานได้ผลสำหรับทุกคนจริงๆ แล้วจะมีขั้นสูงไปทำไม❗️❗️

 

บนโลกเราไม่มีอะไรที่ได้ผล 100% หรอกครับ มีทั้งคนทำได้และทำไม่ได้ ดังนั้นถ้าคุณทำได้ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าไม่ได้ยิงแล้วไม่เกิดผลลัพธ์ที่ดี เราก็จะเข้าสู่กระบวนการวัดผลเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเพราะอะไร

 

(ดังนั้นผมเลยจำเป็นต้องใส่ในเรื่องของการวัดผลขั้นสูงให้กับคุณด้วย ทั้งๆที่บางทีใจก็อยากขายแค่ขั้นพื้นฐานแล้วก็แบ่งขายหลายๆคอร์สจะได้มียอดเยอะๆ เฮ้ออออ)

 

 ในเรื่องของความได้ผลนั้นขึ้นอยู่กับสินค้าของคุณและวิธีการด้วย ถ้ากำไรต่อสินค้าของคุณชิ้นหนึ่งตก 100 บาท ก็อาจจะเสี่ยงในการยิงโฆษณาทุกประเภทว่าจะคุ้มบ้างไม่คุ้มบ้าง 

 

ภาพรวมถ้าสินค้าของคุณมีกำไรที่มาก การยิงโฆษณาผ่าน Google ยังไงก็คุ้ม แล้วเราค่อยมาเสริมในเรื่องของการวัดผลและยิงรีมาร์เก็ตติ้งอีกรอบเพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นได้

ได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น รับบริการต่าง ขายสินค้าปลีกและส่ง หาลูกค้ากลุ่มประเภท B2C และ B2B  ไม่ว่าคุณจะมีสินค้าหรือบริการใดๆก็สามารถทำการตลาดผ่าน Google ได้หมดครับ

เริ่มจาก Facebook  หากคุณยิงโฆษณากับ Facebook นั้น โฆษณาของคุณจะโผล่เฉพาะใน Facebook

 

หากคุณอยากขยายตลาด การยิงโฆษณากับ Google นอกจากโฆษณาจะไปโผล่บน Google ,Youtbe แล้ว เรายังสามารถให้โฆษณาของเราไปขึ้นตามเว็บไซต์ต่างๆเพื่อให้ลูกค้าเห็นแล้วเข้ามาซื้อสินค้าของเราได้

ใน “โบนัสคอร์ส” ที่ผมให้คุณนั้น ผมจะให้คุณนำข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณแล้วมาสร้างเป็น conversions ทางฝั่ง Facebook  ซึ่งจะเป็น conversion ที่มีความละเอียดมากยิ่งขึ้นเพราะเป็นคอนเวอร์ชั่นที่คุณปรับแต่งเอง เราเรียกว่า Event conversion  เนื้อหานี้จะอยู่ในโบนัสของคอร์สครับ

เมื่อคุณยิงโฆษณาขั้นพื้นฐานเป็นแล้ว สิ่งต่อมาคือการทำอย่างไรให้ยอดขายเพิ่มขึ้นและทำให้โฆษณามีประสิทธิภาพขึ้น

 

ดังนั้นขั้น Advance  จะเป็นการช่วยคุณในเรื่อง Remarketing หากลุ่มลูกค้าที่สนใจ(แต่ยังไม่ซื้อ) , สร้าง Custom audience เก็บข้อมูลกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ, วัดผลโฆษณาเชิงลึก ว่าแคมเปญไหนคุ้ม หรือต้องปรับSalepageอย่างไร?    ทั้งหมด อยู่ในคอร์สนี้ครับ

เนื้อหาภายในคอร์ส

บท 1 พื้นฐานการทำการตลาดผ่าน Google
📌 ภาพรวมการทำการตลาด Google และสถิติน่าสนใจ
📌 มูลค่าของคีย์เวิร์ด
📌 SEM และ SEO ต่างกันอย่างไร

บท 2 เข้าใจ Funnel ก่อนนำไปใช้งานจริง
📌Marketing Funnel

บท 3  Google Ads
📌 เริ่มต้นใช้งาน Google Ads
📌 ใช้งานหน้าต่างเครื่องมือ Google Ads เบื้องต้น 1
📌 ใช้งานหน้าต่างเครื่องมือ Google Ads เบื้องต้น 2
📌 ใช้งานหน้าต่างเครื่องมือ Google Ads เบื้องต้น 3
📌 การหา Keyword ที่ถูกต้อง
📌 ไอเดียหาหัวหน้า KW
📌 เริ่มต้นยิงโฆษณาแบบ Search 1
Keyword Match Types ใน AdWords คืออะไร
📌 เริ่มต้นยิงโฆษณาแบบ Search 2
📌 การตั้งโฆษณาให้ได้ Quality Scroe สูง
📌 การลง Ads ประเภทวีดีโอ /ยูทูป หรือคลิปตามเว็บได้ 
📌 การยิงโฆษณาประเภท GDN

บท 4 เริ่ม Google Tag Manager (GTM)
📌 รู้จัก GTM ทำไมถึงต้องใช้
📌 ติดตั้ง GTM ลงใน WordPress
📌 ติดตั้ง Google Analytic ผ่าน Google Tag

บท5 Google Analytic
📌 ความเข้าใจพื้นฐาน Google Analytics
📌 การLink Google Analytic กับ Google Ads ให้เชื่อมถึงกัน
📌 การสร้าง Goals เพื่อวัด Goal Conversion Rate
📌 การย้าย Goal จาก GA มาเป็น Conversion ใน GAds และการเพิ่ม Conversionเพื่อวัดAds

บท6 Google Tag Manager Advance
📌 ภาพรวมการยิงโฆษณาแบบ Advance / GTM + GA + GAds
📌 แนะนำแต่ละส่วนคืออะไร
📌 สร้าง Tag วัดการคลิก 
📌 สร้าง Tag วัดการคลิก 2
📌 สร้าง Tag วัด Scroll Depth
📌 สร้าง Tag วัด Timers
📌 กำหนด Conversion ให้กับ Google Ads

บท 7 การสร้าง Advance Audience เพื่อนำมาทำ Remarketing
📌 ความเข้าใจพื้นฐาน/ความเข้าใจพื้นฐานว่าคืออะไร
📌 การสร้าง Audience คนที่เคยเข้าหน้าแรกของเรา
📌 ฟังชั่นบน Audience Builder และการนำ Audeince จาก GA เข้าสู่ GAds
📌 การสร้าง Audience บน Page ใช้งานผ่าน or และ and
📌 สร้าง Audience คนที่เข้าเว็บไซต์มากกว่า 1 ครั้ง
📌 สร้าง Audience กำหนดกลุ่มจากที่มา Traffic
📌 สร้าง Audience กลุ่ม Campaign โฆษณาจาก Google Ads
📌 สร้าง Audience กำหนดขั้นตอนผ่าน Sequence
📌 สร้าง Audience จาก Tag Scroll Depth จากที่สร้างใน GTM
📌 สร้าง Audience จาก Tag Timer จากที่สร้างใน GTM
📌 ปรับแต่ง Audience จาก Tag Click จากที่สร้างใน GTM
📌 วัด Google Ads จาก Goal Event

โดยคอร์สที่คุณจะได้เรียนนี้ และผมเตรียมเนื้อหาไปแล้ว 80% 
และผมจะปล่อยคอร์สนี้ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563
ในราคาเต็มที่ 7,990 บาท

แต่ผมมีข้อเสนอสุดพิเศษแก่คุณ

จาก  7,990 บาท ลด 70% เหลือ 2370 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึงภายในวันศุกร์ที่ 7 ส.ค. 63

  • 00Days
  • 00Hours
  • 00Minutes
  • 00Seconds

Bonus❗️❗️

ถ้ายังไม่จุใจ อย่าว่าแต่ Google เลย สิ่งที่ผมให้คุณมันดันไปใช้งานกับ Facebook ได้ด้วยสิ!!!

โบนัสเพิ่มเติม❗️❗️

📌 ผนวก Facebook Pixel กับเว็บไซต์ ผ่าน GTM
📌 ติดตั้งข้อมูลในเว็บไซต์ ที่อยากให้ Facebook รู้ ด้วย Event Action
📌 จะยิงAdทำไมถ้าไม่วัดผล!! วัดผลโฆษณาที่ยิงผ่าน Event ที่สร้างขึ้นมา
📌 สร้างกลุ่มเป้าหมายที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะจ่ายเงินให้คุณด้วย Custom Conversion

  • 00Days
  • 00Hours
  • 00Minutes
  • 00Seconds